Nhiều dữ liệu kỹ thuật của Acer bị tin tặc tấn công

10:40, 12/03/2023

Acer chính thức xác nhận việc các máy chủ của mình bị đột nhập, sau khi khoảng 160GB dữ liệu của hãng bị phát hiện được rao bán trên một diễn đàn tin tặc.

Theo đó, các tin tặc đã tấn công vào một máy chủ lưu các tài liệu nội bộ của Acer, đánh cắp nhiều dữ liệu của các kỹ thuật viên hãng công nghệ Đài Loan (Trung Quốc). Theo kết quả điều tra nội bộ, rất may mắn là những dữ liệu bị mất không chứa thông tin nhạy cảm của khách hàng.

Vụ việc được phát hiện sau khi một tài khoản rao bán lượng lớn dữ liệu, khoảng 160GB, trên một diễn đàn nổi tiếng của tin tặc. Những dữ liệu này được "quảng cáo" là bị lấy trộm vào giữa tháng 2/2023. Nội dung gồm các tài liệu kỹ thuật, công cụ phần mềm, thông tin chi tiết về hạ tầng kỹ thuật của Acer, phần mềm (Bios, ROM, Iso, mã điện tử...) của máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh của hãng.

Bài đăng rao bán các dữ liệu bị đánh cắp của Acer.

Để chứng minh nguồn gốc và nội dung dữ liệu đánh cắp, tin tặc cũng đăng tải kèm bài rao bán nhiều thông tin bí mật và các tài liệu liên quan tới màn hình V206HQL của Acer.

Sự cố lần này nối dài chuỗi các vụ đột nhập vào hệ thống công nghệ thông tin nội bộ của Acer. Hồi tháng 3/2021, nhóm tin tặc đứng sau phần mềm tống tiền REvil đã yêu cầu khoản tiền chuộc tới 50 triệu USD cho những dữ liệu nhạy cảm mà chúng đánh cắp được.

Tới tháng 10/2021, Acer một lần nữa lại bị tấn công. Hãng xác nhận các hệ thống máy tính phục vụ dịch vụ sau bán hàng tại Ấn Độ đã bị nhóm tin tặc có tên Desorden đột nhập, lấy trộm khoảng 60GB dữ liệu, bao gồm thông tin cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng, các nhà phân phối và chuỗi bán lẻ.

Trong giai đoạn này, Desorden cũng tấn công máy chủ Acer tại Đài Loan (Trung Quốc), lấy cắp hàng loạt thông tin nhân viên, bao gồm cả tài khoản đăng nhập nội bộ của họ.