Nhiều hơn nữa những kỳ vọng dành cho Windows Phone 8

10:10, 30/04/2012

Nhiều thông tin khác nhau đã được đưa ra về những gì mà người dùng mong đợi ở Windows Phone 8. Với việc Microsoft ra mắt phiên bản ARM của Windows 8, được sử dụng trên các thiết bị điện tử tiêu dùng, chẳng hạn như máy tính bảng và điện thoại di động, rõ ràng sẽ có rất nhiều dự đoán tiếp theo về nền tảng hệ điều hành mới của Google. 

Dưới đây là những dự đoán mới và hấp dẫn nhất về nền tảng hệ điều hành di động đang rất được chờ đợi này.

Sẽ chạy các ứng dụng Metro

Ứng dụng Metro là một loại ứng dụng hoàn toàn mới chỉ chạy trên Windows 8. Phiên bản x86/x64 của Windows 8 có thể chạy các ứng dụng thông qua một cái gì đó gọi là Desktop Mode. Microsoft đã xác định rằng Desktop Mode sẽ xuất hiện trong phiên bản Windows 8 dành cho ARM nhưng ứng dụng được hỗ trợ sẽ bao gồm Internet Explorer, Windows Explorer và Microsoft Office.

Nhiều khả năng Windows Phone 8 sẽ không bao gồm tất cả những gì trên Desktop Mode mà chỉ cung cấp phiên bản Metro của Windows Explorer, Internet Explorer và Microsoft Office.

Là bản nâng cấp của Windows Phone 7

Càng tìm hiểu sâu về Windows Phone 8 càng thấy rằng, Windows Phone 7 mà Microsoft phát triển trước đây được xem là bước thử nghiệm cho chu trình phát triển của Windows Phone 8. Ví dụ, Windows Phone 8 sẽ thực sự thoải mái với các gạch ứng dụng cùng với màn hình Start có rất nhiều tùy biến hơn so với Windows Phone 7.

Cho phép kết nối với một domain

Thiết bị điện thoại chạy Windows Mobile 6.1 và 6.5 có thể kết nối với một domain nhưng Microsoft đã loại bỏ chức năng này trong Windows Phone 7. Dĩ nhiên, sự kỳ vọng rất lớn cho tính năng này sẽ được đưa trở lại trong các sản phẩm Windows Phone 8, cùng với đó là nhiều tính năng khác liên quan đến môi trường người dùng doanh nghiệp.

Sẽ có phiên bản Consumer và Professional

Mặc dù lịch sử vẫn chưa xảy ra điều này nhưng các dự đoán cho rằng, Microsoft sẽ cung cấp các phiên bản của Windows Phone 8 là Consumer dành cho người dùng cơ bản và Professional dành cho người dùng doanh nghiệp. Trong khi phiên bản Consumer được thiết kế để hướng đến mạng xã hội và chơi game là chính thì phiên bản Professional lại có khả năng cung cấp những thứ như hỗ trợ danh sách nhóm, khả năng quản lý thông qua System Center.

Thời điểm để nói lời tạm biệt với Zune

Một trong những tính năng quan trọng trong Windows Phone 7 là tích hợp Zune HD, nhưng cho đến nay sau khi xuất hiện phiên bản xem trước của Windows 8, dường như Microsoft đã chính thức tạm biệt với thương hiệu Zune. Mặc dù vậy người dùng có thể chờ đợi Windows Phone 8 sẽ trang bị tính năng chơi nhạc và video với giao diện giống như Zune.

Cung cấp đầy đủ các tính năng của Microsoft Office

Thiết bị Windows Mobile luôn được trang bị các phiên bản di động của Microsoft Office, nhưng ngay cả với phiên bản Windows Phone 7 ra mắt gần đây người dùng đã thấy sự thiếu hụt nhiều chức năng vốn xuất hiện trong một phiên bản đầy đủ. Việc Office được phát hành với giao diện Metro thực sự mở ra cơ hội cho việc tích hợp một phiên bản Office đầy đủ tính năng đến Windows Phone 8.

Nhận được sự hỗ trợ bởi các phần cứng tốt hơn

Thiết bị Windows Phone 7 sử dụng những thiết kế phần cứng mạnh mẽ, nhưng sẽ càng tuyệt vời hơn nếu các thiết bị Windows Phone 8 sở hữu các phần cứng tốt hơn nữa. Ở mức thấp nhất, người dùng có thể chờ đợi một sản phẩm trang bị vi xử lý đa lõi. Và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như Windows phone 8 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nhiều phụ kiện có sẵn

Một trong những lời phàn nàn lớn nhất của người dùng khi Windows Phone 7 được phát hành chính là sự thiếu hụt đi các phụ kiện đi kèm, mặc dù hệ điều hành này cũng được tích hợp Zune HD vốn không phải lúc nào cũng tương thích với tất cả các điện thoại. Trong thực tế cũng không có nhiều lựa chọn phụ kiện mà người dùng có thể mua bổ sung cho thiết bị của mình.

Apple là công ty tiến hành cấp giấy phép cho việc sản xuất phụ kiện dành cho iPhone. Và Microsoft nên làm điều này với các thiết bị Windows Phone 8 và cố gắng mang đến thị trường nhiều hơn nữa các phụ kiện phần cứng.

Trang bị Dashboard trên màn hình Start

Màn hình Start của Windows Phone 7 bao gồm một loạt các gạch ứng dụng, chẳng hạn như quản lý email khi có nội dung được gửi đến, hay như cuộc gọi,...

 
 
Gạch là một ý tưởng tốt nhưng trong Windows Phone 7 nó vẫn chưa thực sự được hoàn hảo. Hy vọng rằng trong Windows Phone 8, Microsoft sẽ giúp tăng cường hơn nữa khả năng tùy biến các gạch ứng dụng. Trong thực tế, màn hình Start của điện thoại sẽ giống như Dashboard cung cấp tất cả các thông tin liên quan nhất chỉ trong nháy máy.
 
 
 
Hội nhập SkyDrive chặt chẽ hơn
 
 
 
Windows 7 cung cấp khả năng tích hợp SkyDrive, nhưng SkyDrivechủ yếu được sử dụng như là một nơi để lưu trữ các tài liệu Office. Nhiều khả năng trong Windows Phone 8, SkyDrive sẽ cho phép người dùng có thể truy cập toàn bộ hệ thống điều hành và sẽ làm việc với chúng giống như tất cả các công việc lưu trữ.
 
 
 
 
Bạch Đằng
TIN LIÊN QUAN