Nhiều người chết vì "tự sướng", Nga ra hướng dẫn an toàn

11:21, 09/07/2015

10 người tử vong và 100 người Nga bị thương khi chụp ảnh tự sướng trong năm nay đã khiến chính phủ Nga vô cùng lo ngại.

Chính phủ Nga của Tổng thống Vladimir Putin đang rất lo ngại về con số những người Nga tử vong trong khi đang chụp ảnh tự sướng. Họ quyết định sẽ ban hành hướng dẫn chụp ảnh tự sướng an toàn. Báo Nga Izvestia cho biết chiến dịch này có chủ đề “Your health and your life aren't worth risking for a million likes” (Tạm dịch: Không nên rủi ro hoán đổi sức khỏe và cuộc sống của bạn để lấy 1 triệu like).

Nga sẽ ban hành hướng dẫn chụp ảnh tự sướng an toàn

Bộ Nội vụ Nga đã tổ chức họp báo để tuyên bố sáng kiến này và công bố hướng dẫn chụp ảnh. Chẳng hạn, trong hướng dẫn có viết không nên chụp ảnh tự sướng khi đang cầm súng. Điều này có thể là do một phụ nữ Nga 21 tuổi đã tự bắn vào đầu trong khi đang chụp ảnh tự sướng.

Hướng dẫn cũng gợi ý việc sử dụng gậy tự sướng gần đường ray không phải là ý tưởng hay ho. Chụp ảnh tự sướng trên mái nhà cao tầng cũng không được khuyến khichis.

Những điều trên nghe thật hài hước song thực tế, hãng tin AP đã đưa tin trong năm nay tại Nga đã có 10 người chết và 100 người bị thương trong khi đang cố gắng chụp ảnh tự sướng. Nhiều chỉ dẫn dựa trên các câu chuyện có thật.

Chẳng hạn, báo Izvestia đưa tin hai người ở Omsk đã bị thương khi chụp ảnh tự sướng với một con rắn. Gần đây, hai thiếu niên chụp ảnh trên nóc tàu và đã bị giật điện.

Câu chuyện thiệt mạng hoặc bị thương nặng khi chụp ảnh tự sướng không chỉ xảy ra tại Nga mà có ở nhiều nơi trên thế giới. Ở California, đã có trường hợp bị thương khi chụp ảnh tự sướng với gấu. Bang New York của Mỹ năm ngoái cũng đã thông qua dự luật cấm tự sướng với hổ. Mexico cũng từng xảy ra vụ án chết người khi chụp ảnh tự sướng với súng. Thậm chí, ở Nhật Bản còn có trường hợp người dân chụp ảnh tự sướng sau khi xảy ra núi lửa.

Mai Hương (Theo CNET)