Nhiều người chỉ xem iPhone như đồ trang sức

10:00, 01/01/2013

Có nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, mua một chiếc điện thoại về không phải để cố gắng sử dụng hết tính năng của nó. Mà đơn giản chỉ là vì nó đẹp và dễ phối màu với quần áo.

Những ngày qua trên diễn đàn bạn đọc VnExpress có rất nhiều bài viết thể hiện quan điểm cá nhân về việc sử dụng iPhone và đồ hitech của người Việt chúng ta.

Có rất nhiều ý kiến chỉ quan tâm đến tính năng của sản phẩm, rồi bắt đầu phê phán những người không thể sử dụng hết tất cả các tính năng ấy là không thông minh, tôi thấy điều này không thực tế.

Phần lớn những người tôi khảo sát đều nói rằng mua iPhone đơn giản là vì nó đẹp. Họ đã quan tâm và có ý định mua nó từ khi thấy hình ảnh của nó trên các tạp chí, website trước cả khi họ biết nó có thể làm những gì.

Tôi cũng đã quan sát nhiều người sử dụng iPhone (đặc biệt là phụ nữ) chỉ để nghe gọi, nhắn tin như một chiếc điện thoại bình thường khác. Nhưng điểm khác biệt là nó lại phối hợp tổng thể với thời trang họ mang trên người một cách hoàn hảo.

Hãy thử tưởng tượng bạn mặc trên người một bộ trang phục công sở với 2 tông màu trắng và đen, một chiếc iPhone sẽ là một món trang sức hòa hợp với tông quần áo của bạn hơn hẳn màu xám của chiếc Nokia 1200 dù bạn sử dụng hai chiếc như nhau.

Chưa kể đường nét và phối màu tinh tế của iPhone có thể hoàn toàn phù hợp với trang sức của bạn. Quan trọng hơn hết đó là khi cầm một chiếc điện thoại đẹp, hợp với cá tính thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. Lúc này chiếc điện thoại đóng vai trò là vật trang trí hơn là để liên lạc.

Tính thẩm mỹ cũng lý giải cho việc tại sao người ta lại lên đời chiếc điện thoại của mình dù nó chưa lỗi thời. Mỗi thế hệ iPhone ra sau lại được đánh giá cao hơn thế hệ trước ở mặt thẩm mỹ.

Nếu không thể sử dụng hết tính năng của nó hãy coi như bạn đang sử dụng hàng hiệu. Tính năng của một chiếc túi hiệu Hermes 5000 USD và một chiếc túi bán ở chợ 100.000 đồng là như nhau, nhưng giá trị thì khác nhau.

Trong bài viết này tôi chỉ xin phép nói về những người có đủ điều kiện mua iPhone và không dùng hết tính năng của nó. Còn những người cố gắng sở hữu bằng được một chiếc iPhone để rồi gây áp lực tài chính lên bản thân thì lại là một câu chuyện khác.

Tôi biết có nhiều người mơ ước nhà sản xuất sẽ cắt đi tất cả những tính năng mà họ không bao giờ dùng và giảm giá để họ có thể sở hữu một chiếc điện thoại mơ ước nhưng không thể được. Họ cũng không thể sử dụng hàng nhái. Chỉ còn cách cố gắng thôi.

Chẳng có mơ ước nào đáng trách cả, nhưng cách mà chúng ta hành động sẽ quyết định chúng ta trở thành người giàu hay người nghèo, đất nước chúng ta trở thành cường quốc hay tiểu quốc. Tôi thật lòng mong mọi người đều trở thành người tiêu dùng thông thái.

Theo Nguyễn Hồng Long - vnexpress.net
TIN LIÊN QUAN