Nhiều sản phẩn Nhân tài đất Việt đoạt được giải cao trong toàn bộ các hạng mục Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số năm 2020

16:47, 23/12/2020

Có 14 sản phẩm được vinh danh đều mang đến các giải pháp tiêu biểu, giúp ích cho cộng đồng, thể hiện chất xám, và trình độ công nghệ của Việt Nam và có sức cạnh tranh với thế giới. Đáng chú ý có rất nhiều sản phẩm được bước ra từ cuộc thi Nhân tài đất Việt.

Đây là năm đầu tiên Bộ Thông tin Truyền thông trao giải thưởng sản phẩm số Make in Vietnam. Giải thưởng gồm 5 hạng mục: Sản phẩm số xuất sắc, Giải pháp số xuất sắc, Nền tảng số xuất sắc, Thu hẹp khoảng cách số, và Sản phẩm số tiềm năng.

50 sản phẩm vào Top 10 ở mỗi hạng mục đều là những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việrong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số.

Tiến sĩ Mai Liêm Trực (bên trái) là Chủ tịch Hội đồng thẩm định giải thưởng. Ảnh: Lưu Quý

Tiến sĩ Mai Liêm Trực (bên trái) là Chủ tịch Hội đồng thẩm định giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam"

Sau đây chúng ta cùng điểm lại những sản phẩm Make in Vietnam của cuộc thi Nhân tài đất Việt nhận được giải thưởng tại Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số:

1. Ở hạng mục Giải thưởng tiềm năng công nghệ số giải Nhì đã thuộc về đội của trường Đại học Duy Tân với sản phẩm Mô phỏng 3D cơ thể người - "Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe"

Sản phẩm đã giành giải nhất lĩnh vực Công nghệ thông tin Nhân tài đất Việt 2017.

2. Hạng mục Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số các sản phẩm tham gia NTĐV được giải lần này là sản phẩm VNPT Edu - hệ sinh thái giáo dục thông minh – đã và đang tham gia tranh giải NTĐV 2019, 2020.

vnEdu 4.0 nhận giải Thu hẹp khoảng cách số.

Thứ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao giải Thu hẹp khoảng cách số cho vnEdu 4.0.

3. Hạng mục Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc giải nhất thuộc về OneATS - giải pháp số của Công ty One ATS. Công ty ATS đã từng đoạt giải nhì tại lĩnh vực ứng dụng thành công NTĐV 2014 với sản phẩm “Hệ thống điều khiển bảo vệ tích hợp trạm biến áp @StationTM”.  

OneATS nhận giải nhất Giải pháp số xuất sắc.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trao giải Giải pháp số xuất sắc cho OneATS.

4. Hạng mục Giải thưởng sản phẩm số xuất sắc giải nhất đã thuộc về akaBot 2 - giải pháp tự động hoá cho từng quy trình của doanh nghiệp và hiện đang tham gia giải thưởng NTĐV 2020.

Bộ trưởng Bộ TT&TT trao giải Sản phẩm số xuất sắc cho đại diện FPT akaBot.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Sản phẩm số xuất sắc cho đại diện FPT akaBot.

Ở Giải Ba: VNPT eKYC - nền tảng xác thực danh tính người dùng bằng công nghệ hiện đại. Sản phẩm “Dịch vụ định danh xác thực điện tử eKYC (Electronic Know Your Customer)” của Trung tâm Sáng tạo - Công ty Công nghệ Thông tin VNPT. Sản phẩm này đã đạt giải Ba tại NTĐV năm 2019. VNPT chính thức ra mắt Giải pháp định danh điện tử eKYC

Bằng công nghệ hiện đại, eKYC dễ dàng bóc tách thông tin từ các loại giấy tờ tùy thân

 5. Hạng mục Giải thưởng nền tảng số xuất sắc, giải nhì đã thuộc về Be - ứng dụng gọi xe công nghệ hiện đang tham gia vào NTĐV 2020.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải thưởng cho đại diện Be Group.

Tạp chí Công nghệ và Đời sống chúc các sản phẩm VNPT-Edu, akaBot và Be sẽ sớm đoạt giải cao và được vinh danh trong Lễ trao giải Nhân taiof đất Việt năm 2020 sắp tới!

Việt Anh