Nhiều trường ở Hà Nội chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 7/3

05:33, 07/03/2022

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa gửi thông báo tới các trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội về việc tổ chức dạy học linh hoạt, thích ứng với cấp độ dịch Covid-19 tại địa bàn từ ngày 7/3.

Căn cứ Thông báo số 169/TB-UBND ngày 4-3-2022 của UBND thành phố Hà Nội về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội có 326 đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3. 

Trước số lượng đơn vị cấp xã, phường có mức độ dịch cấp độ 3 tăng đột biến so với tuần trước (tăng 252 đơn vị), để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường trung học phổ thông; giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn, nếu có mức độ dịch ở cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ ngày 7-3-2022. 

Các trường ở địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh học tập trực tiếp theo kế hoạch. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, các trường đóng trên địa bàn xã phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3, cấp độ 4 thì toàn trường chuyển sang phương án dạy học trực tuyến. 

Thùy Chi (T/h)