Nhu cầu mua sắm online của người Việt tăng mạnh dịp Tết

08:33, 03/02/2021

Theo nhận định của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021, sức mua trên thị trường tăng 15-20%.

Vụ này cho hay nhu cầu tiêu dùng của người dân về hàng hóa thiết yếu bắt đầu tăng cao vào các ngày 30 và 31.1 (rơi vào những ngày cuối tuần, nhằm ngày 18, 19 tháng chạp) và vào ngày 6, 7.2 (25, 26 tháng chạp).

Nắm bắt xu hướng này, từ cuối tháng 10.2020 tới nay, các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam liên tục tung ra những chiến dịch mua sắm lớn. Sàn thương mại điện tử Shopee có chương trình khuyến mãi giảm giá cho các sự kiện 10.10, 11.11, 12.12 và đợt khuyến mãi lớn cho tết với tên gọi “Shopee Tết Sale” với các mặt hàng giảm mạnh.

Mua sắm trực tuyến dễ dàng, tiện lợi cho người dùng.

Cùng với các sàn thương mại điện tử, nhiều đơn vị thanh toán như ví điện tử, ngân hàng số cũng lần lượt tung ra các đợt khuyến mãi mạnh tay để thu hút người tiêu dùng. Ví điện tử AirPay liên kết với các ngân hàng như Techcombank, VietinBank, BIDV… giúp người dùng vừa thuận tiện mua sắm, vừa được hưởng lợi từ giảm giá khi thanh toán qua hình thức này.

Nhờ những hoạt động khuyến mãi trên, xu hướng người dùng chọn mua sắm online nhiều hơn, nhất là trong những ngày cận tết. “Chỉ cần ngồi một chỗ với vài cú click chuột, tôi đã chọn được sản phẩm ưng ý. Đó là chưa kể lợi kép khi vừa được giảm giá lại còn tiết kiệm thời gian”, chị Hồ Mai Thy (nhân viên kế toán, 30 tuổi ở Hà Nội) cho biết.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM), thời gian qua, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử tăng hơn 150% so với năm 2019. Kết quả này một phần nhờ vào nỗ lực lớn của các ví điện tử, bởi liên tục đưa ra những hình thức khuyến mãi cũng như cách thức vận hành đơn giản nhằm thu hút người tiêu dùng Việt.

Minh Phương (T/h)