Những bàn phím bluetooth hấp dẫn cho iPhone & iPad

09:45, 25/07/2011

Hiện nay, các thiết bị iOS như iPhone & iPad đã không còn xa lại với chức năng đàm thoại, nhắn tin hay giải trí mà người dùng còn có thể thực hiện nhiều thao tác khác như làm việc trên những thiết bị này. Bởi vậy, các hãng chuyên sản xuất phụ kiện đã nhanh chóng thiết kế ra những chiếc bàn phím nhỏ gọn, đa chức năng, tiện di động… và chỉ cần kết nối thông qua chức năng bluetooth rất tiện dụng

Bài viết sau đây giới thiệu những bàn phím có chức năng bluetooth sẽ giúp người sử dụng không phải vất vả khi phải làm việc lâu trên các thiết bị này, tất nhiên thoải mãi và nhanh hơn giống như đang làm việc trên máy tính vậy.

1. Apple Wireless Keyboard (giá tham khảo 1,8 triệu đồng)
Đây là mẫu bàn phím không dây kiểu mới nhất trông rất hấp dẫn và khá hoàn hảo do chính Apple sản xuất dành cho người dùng yêu thích “Quả táo”. Bàn phím này được thiết kế khá giản dị, nhưng người dùng lại có thể trải nghiệm hầu hết các tính năng ở một bàn phím thông thường trên máy tính. Thay vì sử dụng bàn phím trên iPhone/iPad, nếu làm việc lâu bạn sẽ có cảm giác khó chịu thì nay với bàn phím Apple Wireless Keyboard với hiệu xuất và độ tin cậy cao chắc chắn sẽ là điểm hấp dẫn người dùng nên mua nó.

Bàn phím Apple Wireless Keyboard kết nối với iPhone/iPad thông qua chức năng bluetooth, cho phép người dùng mang bất kỳ đâu rất tiện dụng.

2. Freedom i-Connex (giá tham khảo 2 triệu đồng)
Điểm hấp dẫn ở bàn phím Freedom i-Connex đó chính là người sử dụng có thể gấp đôi lại khi không sử dụng nữa. Bàn phím được thiết kế theo bề ngang nhỏ gọn, nhưng các phím con đều được trải dài và nó giống như một bàn phím thường thấy ở máy tính để bàn.

Ngoài ra, Freedom i-Connex còn thiết kế thêm một khe cắm giá đỡ con để người sử dụng tiện đặt iPhone/iPad vào cho tiện khi sử dụng. Ở chính giữa bàn phím hai đầu có nút chốt để người dùng nếu không muốn sử dụng nữa có thể gấp mặt bàn phím lại với nhau. Khi gấp lại, Freedom i-Connex giống như cuốn sổ hơi dầy một chút và rất tiện khi mang theo để làm việc lâu dài.

3. iGo Bluetooth Keyboard (giá tham khảo 2,1 triệu đồng)
Đối với những ai đã quen sử dụng bàn phím trên laptop thì đây sẽ là một trải nhiệm mới. Bàn phím thiết kế rộng rãi, thoáng có thể thao tác thoải mái trên iPhone/iPad mà không gặp bất kì trở ngại nào.

iGo Bluetooth Keyboard được thiết kế chẳng khác gì so với bàn phím của laptop. Tuy nhiên, ở phía trên cùng của iGo Bluetooth Keyboard, người dùng có thể đưa iPhone/iPad vào khe để tiện làm việc. Điểm yếu ở iGo Bluetooth Keyboard, đối với nhiều người chê là hơi to và bất tiện khi di động.

4. KeySonic KSK-3201MacBT (giá tham khảo 1,3 triệu đồng)
Nếu so KeySonic KSK-3201MacBT với bàn phím Apple Wireless Keyboard thì cả hai chả khác gì nhau. Nhưng KeySonic KSK-3201MacBT thiết kế có phần hơi “bí”, do các nút phím đạt sát nhau và hơi nhỏ, nhiều người có thể bị rối khi sử dụng.

Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn cuối nhiều người vấn tỏ ra “kết” KeySonic KSK-3201MacBT vì giá thành có phần chênh lệch, chí ít cũng khoảng 500 ngàn đồng, thay vì sử dụng Apple Wireless Keyboard mà chức năng lại ít hơn.

5. Macally BTKeyMini (giá tham khảo 2,3 triệu đồng)
Mặc dù, Macally BTKeyMini có giá thành cao nhất so với những bàn phím trên. Tuy nhiên, người dùng có thể thấy được ở bàn phím này là thiết kế rộng rãi, các phím được phân bố đồng đều. Nó tạo nên một bộ khung vững chắc khi làm việc với iPhone/iPad.

Điểm yếu ở Macally BTKeyMini, đối với nhiều người có thể do thiết kế hơi to một chút và không có chức năng gấp cho nhỏ gọn, để tiện mang đi bất kì đâu. Hơn nữa, bàn phím này lại không có giá đỡ cho iPhone/iPad. Nhưng dù sao theo cách đánh giá của nhiều người, Macally BTKeyMini vẫn có nhiều ưu điểm hơn so với các bàn phím trên, không phải vì giá thành đắt nhất của nó.

Hoàng Nguyên (theo Techradar)
TIN LIÊN QUAN