Những chú dế dành cho phái đẹp

00:00, 23/05/2010

Cũng như thời trang cao cấp, phụ kiện không thể thiếu cho quý cô thành đạt là chiếc điện thoại nhỏ xinh, phù hợp với tính chất công việc và địa vị xã hội... 

Sony Ericsson Jalou 

Ưu điểm: Kích thước rất nhỏ gọn; Thiết kế cầu kỳ, màu sắc rực rỡ; Có thể làm gương soi; Công nghệ 3G (HSDPA); Màn hình có khả năng xoay ngang và chất lượng hiển thị hình ảnh tốt; Loa ngoài chất lượng cao.

Nhược điểm: Không thay “nóng” được thẻ nhớ; Không có chức năng video call; Dùng chung cổng sạc pin, cổng cắm tai nghe, và cổng cáp dữ liệu.
 

Nhận xét: Một chiếc ĐTDĐ cực kỳ thích hợp với những phụ nữ điệu đà và quí phái, đó là nhận xét khái quát nhất về sản phẩm Sony Ericsson Jalou. Trên thực tế, Sony Ericsson hướng sản phẩm này đến với người dùng là nữ giới. Jalou nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn như tím, xanh dương, đen, tất cả đều bóng nhoáng và kích thước nhỏ xinh chỉ là 73x45x18,2mm, nhỏ hơn 1 bao diêm, Jalou xứng đáng là ĐTDĐ mà nhiều phụ nữ ngày nay mong muốn.
 
Ngoài ra, máy còn được thiết kế theo cảm hứng của những viên kim cương, với các thiết kế chặn góc và tam giác từ vỏ máy đến hệ thống phím bấm, từ ống kính máy ảnh đến loa tích hợp… Jalou là sản phẩm có thiết kế nắp gấp vỏ sò, và cũng như nhiều model có kiểu dáng tương tự, ĐTDĐ này có 2 màn hình (màn hình chính phía trong và màn hình phụ ở trên nắp máy). Khi ở chế độ chờ, màn hình chính có thể “biến” thành chiếc gương hữu dụng để chị em làm điệu. Cũng cần phải nói thêm là đây là sản phẩm có chất lượng hiển thị hình ảnh khá “đỉnh” dù kích thước màn hình chỉ là 2”.  

Giá tham khảo: 5,29 triệu đồng 

Samsung S5150 Diva 

Ưu điểm: Thiết kế độc đáo và gợi cảm; Giao diện người dùng đẹp; Đầy đủ các ứng dụng giải trí di động phổ biến; Kết nối Bluetooth 2.1 với A2DP.

Nhược điểm: Không thay “nóng” được thẻ nhớ; Dùng chung cổng sạc pin, cổng cắm tai nghe, và cổng cáp dữ liệu; Không có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Nhận xét: S5150 Diva có khá nhiều điểm giống với Jalou (hay ngược lại). Đây cũng là sản phẩm nắp gấp vỏ sò, 2 màn hình với màn hình ngoài chỉ xuất hiện khi người dùng kích hoạt máy nếu không người dùng sẽ không nhìn thấy màn hình này; S5150 cũng có máy ảnh số với độ phân giải 3,15 megapixel và máy ảnh không có đèn flash…   

Nếu nói S5150 là một tác phẩm nghệ thuật cũng không ngoa, khi xét về mặt thiết kế, nó gần như không giống bất cứ sản phẩm ĐTDĐ nào hiện có trên thị trường. Vỏ máy có màu sáng trắng kim loại, đặc biệt nó không bằng phẳng mà được chia thành từng ô nhỏ lồi lõm, kiểu trái dứa (thơm), xem ra khi đóng nắp máy S5150 có phần giống hộp phấn của chị em phụ nữ hơn là 1 chiếc ĐTDĐ. 
 
Không quá nhỏ giống Jalou, S5150 vẫn được xem là 1 sản phẩm nhỏ nhắn, dễ thương. Các bạn nữ hẳn sẽ thích khi nhìn vào giao diện người dùng của máy. Trên màn hình kích thước 2,2” là những nét chữ cách điệu bay bướm cùng nhiều hình nền nữ tính và đẹp mắt. S5150 không phải là ĐTDĐ 3G như Jalou nhưng máy vẫn có 1 số tính năng tốt như Bluetooth 2.1, radio FM, khả năng chơi nhạc, chụp hình, quay phim và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Giá tham khảo:  4 triệu đồng. 

Samsung S7070 Diva 

Ưu điểm: Màn hình cảm ứng chất lượng cao; Kích thước nhỏ gọn, quí phái, ấn tượng; Nhiều chức năng giải trí tốt.

Nhược điểm: Không tích hợp công nghệ Wi-Fi và 3G; Máy ảnh số không có đèn flash.

Nhận xét: S5150 Diva dường như chưa đủ với phái nữ. Samsung đã tạo ra thêm 1 chiếc Diva nữa, vào đó là S7070 Diva. Điểm nhấn mạnh, đây cũng là sản phẩm đặc biệt dành cho chị em. Chính xác hơn, S7070 Diva được thiết kế để dành cho những cô gái thích ĐTDĐ có màn hình cảm ứng.

Có thiết kế khá nhỏ gọn với mặt trước là màn hình cảm ứng với giao diện TouchWiz, cùng đó là 2 phím bấm nghe/gọi và từ chối cuộc gọi. Ở giữa 2 phím này là 1 “quay lại” có thiết kế hình viên ngọc, nổi bật và ấn tượng và điệu đà. Giao diện ngường dùng cùng hình nền cũng được thiết kế bay bổng, màu sắc nhìn khá nữ tính. Mặt sau của S7070 Diva cũng được cách điệu với các đường chéo lồi lõm kiểu trái dứa giống S5150.
 
Ở mặt này còn có 1 máy ảnh số có độ phân giải 3,15 megapixel (tiếc rằng máy ảnh này không có đèn flash) và 1 loa tích hợp chất lượng tốt, nhất là khi máy còn được tích hợp công nghệ âm thanh DNSe (Digital Natural Sound Engine).  Ở S7070 Diva (và cả S5150) các nữ tín đồ mạng xã hội sẽ được kết nối nhanh chóng đến các trang ưa thích khi khởi động menu Communities và sau đó bạn sẽ nhanh chóng đến được với My Space, Facebook hay Flickr v.v…
TIN LIÊN QUAN