Những điện thoại Android đáng dùng

00:00, 05/02/2011

Số lượng điện thoại sử dụng hệ điều hành Androi xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều. Dưới đây là một số mẫu tiêu biểu, giúp bạn có thêm lựa chọn khi có ý định tìm sản phẩm sử dụng hệ điều hành này

HTC Hero

HTC Hero là chiếc Android thứ ba của nhà sản xuất Đài Loan, model nâng cấp với nhiều tính năng hơn phiên bản Magic mà nổi bật là giao diện Sense. Ngoại trừ màn hình LCD, toàn bộ vỏ máy được làm bằng kim loại xỉn bề mặt, rất tuyệt vời khi cầm trên tay. Ngoài ra, Hero không bị in mồ hôi hay bụi bẩn, kích thước của máy là 112 x 56,2 x 14,4 mm, nặng 135 gram, không mỏng so với hầu hết các smartphone khác, nhưng vừa tay. Giống như nhiều chiếc di động của HTC, hai đường sạc và kết nối với máy tính đều đi qua cổng giao tiếp miniUSB. Tuy nhiên, Hero có thể giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm nằm ở trên đỉnh. Cạnh trái của máy là phím tăng giảm âm lượng. Màn hình của Hero rộng 3,2 inch, chuẩn HVGA 320 x 480 pixel, cảm ứng điện dung. Kích thước này tương đương với Magic, nhưng có thêm tính năng kháng bụi.

Giống như các mẫu di động Android khác, Hero được trang bị nhiều tính năng của Google như Gmail, lịch, đồng bộ danh bạ hay xem phim trên YouTube bằng tiện tích đi kèm. Ngoài ra, người dùng có thể vào gian ứng dụng Android Market để tải các chương trình khác. Máy ảnh 5 Megapixel nằm ở phía sau máy hỗ trợ tính năng tự động lấy nét.

HTC Desire

HTC Desire dùng hệ điều hành Android phiên bản 2.1, được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixels. Bàn phím ảo được tối ưu hóa giúp người dùng điều khiển máy linh hoạt. Ngoài ra có thể điều khiển máy bằng bi cảm ứng quang học và các nút điều khiển vào giao diện chính hoặc menu.

Desire dùng bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz. Mặc dù khởi đầu tương đối chậm (khoảng 40 giây từ khi khởi động) nhưng bộ điều hành này xử lý các ứng dụng tốc độ cao trên nền tảng Android. Các ứng dụng được tải và chuyển đổi khá linh hoạt.

Ngoài Gmail, HTC Desire còn được tích hợp HTC Mail. Cả hai hệ thống mail này đều hoạt động hiệu quả. Các e-mail và file đính kèm được nhận tự động bằng Push mail, xem được file PDF và ứng dụng văn phòng. Desire còn tương thích với Exchange cung cấp giải pháp tài khoản cá nhân và nhắn tin.

HTC Desire được cài bộ Quickoffice, cho phép xem Word, Excel, và PowerPoint, bao gồm cả các định dạng Office 2007. Để chỉnh sửa tài liệu, phải cài phiên bản trả tiền của bộ phần mềm này. Ngoài ra còn hỗ trợ đọc PDF và chức năng lịch làm việc. Giao diện Sense cho người dùng tùy chỉnh các ứng dụng theo ý thích như tin nhắn, kết nối Wi-Fi, GPS, thư mục ưa thích, album ảnh... Phiên bản Sense mới cho phép hiển thị bảy cửa sổ ứng dụng nhỏ cùng lúc. Đối với người thích mạng xã hội, ứng dụng Friendstream tập hợp tất cả các thông tin từ các mạng xã hội của người dùng. Do vậy có thể tạo một menu hiển thị status Facebook, hình ảnh trên Flickr hoặc những lời bình luận trên Twitter.

Samsung Galaxy S

Galaxy S i9000 là chiếc Android thứ ba của Samsung nằm trong dòng Galaxy sau i7500 và i5700 Galaxy Spica. So với các model đi trước, đây là chiếc Android mạnh mẽ nhất của Samsung với màn hình cảm ứng rộng tới 4 inch.



Mặc dù có màn hình lớn nhưng thiết kế Galaxy S mỏng và nhẹ, chỉ dày 9,9 mm, nặng 118 gram. Có thể xem đây là một trong những chiếc smartphone màn hình rộng nhẹ nhất.

Một điểm khác biệt của model này so với thế hệ smartphone hiện tại là khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ với chip Hummingbird S5PC110 trên ARM Cortex A8. Ngoài ra, chip đồ họa PowerVR SGX540 trên máy cũng mạnh gấp ba lần GPU của iPhone 3GS.

Sony Ericsson

Xperia X10

X10 là chiếc máy di động rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường trên thế giới. Sức mạnh của X10 nằm ở những tính năng, tiện ích độc đáo như Mediascape dùng để quản lý các trình giải trí, Timescape dùng để quản lý danh bạ và thông tin bạn bè, camera 8 megapixel hay màn hình rộng 4 inch… thiết kế đẹp, camera tới 8 Megapixel, Xperia X10 là một trong những chiếc smartphone hấp dẫn Máy cũng hỗ trợ đồng bộ với tin nhắn, cuộc gọi, tài khoản mạng xã hội vào danh bạ.

Motorola Droid

Sản phẩm có bàn phím trượt Qwerty, màn hình 3,7 inch (lớn nhất trong số các điện thoại sử dụng hệ điều hành của Google), độ phân giải 854 x 480 pixel và là phiên bản đầu tiên chạy nền Android 2.0. Bên cạnh đó, Droid tích hợp camera 5 megapixel, thẻ nhớ 16 GB cài sẵn và cũng là điện thoại đầu tiên có bản thử nghiệm Google Maps Navigation. Thiết bị hỗ trợ kết nối 3G, Bluetooth, Wi-Fi 802.11 b/g và cổng microUSB.

Quốc Bình (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN