Những điện thoại gây sốt tại CTIA 2011

00:00, 16/10/2011

Xu hướng điện thoại vẫn là vấn đề nóng bỏng tại các sự kiện hàng điện tử tiêu dùng lớn, và CTIA 2011 diễn ra từ 11-13/10 vừa qua cũng không phải là ngoại lệ. Tại đây, những điện thoại chạy Android, Windows Phone Mango và thậm chí cả những thiết bị đến từ nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã gây rất nhiều sự chú ý của người dùng.

HTC Titan

Đúng như tên gọi của sản phẩm, HTC Titan trang bị màn hình hiển thị rộng 4,7 inch ấn tượng cùng với màn hình Super LCD sắc nét, ngay cả với kích thước lớn hơn của nó. Sử dụng bộ vi xử lý lõi đơn có tốc độ 1,5 GHz, Titan chạy khá trơn tru.

Những tính năng thú vị nhất trong Titan là cải tiến phần mềm trong máy ảnh 8 megapixel, nó có thể chụp ảnh ở chế độ toàn cảnh và mang lại chế độ chụp Burst để chụp các hình ảnh động nhanh chóng. Giá và tính sẵn có của Titan chưa được công bố nhưng nhiều khả năng thiết bị sẽ được lên kệ trong thời gian cuối năm.

Pantech Pocket

Pantech Pocket không chỉ trang bị hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread mà còn hỗ trợ cả kết nối HSPA+, màn hình hiển thị TFT rộng 4 inch hỗ trợ độ phân giải SVGA (600 x 800) với tỉ lệ 4:3. 

Mặc dù chất lượng không thể cạnh tranh với những đối thủ như Galaxy S II là Super AMOLED Plus của Samsung và cũng không phải là sản phẩm được thiết kế để cạnh tranh với các điện thoại cao cấp khác nhưng màn hình sáng, sắc nét và kích thước là lý tưởng cho việc duyệt web hay chạy các ứng dụng.

HTC Radar

Radar đi kèm với hệ điều hành Windows Phone Mango vừa được Microsoft cập nhật cho nền tảng hệ điều hành di động của mình. HTC Radar rất ấn tượng về thiết kế, nó trông giống như hầu hết các điện thoại HTC cao cấp, mặc dù không phải là thiết kế bằng vỏ nhôm unibody.

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là một thiết kế hoàn toàn bằng màu trắng, phần cứng khá ấn tượng với màu sắc hấp dẫn của Mango. Điều đáng chú ý khác vè Radar chính là đây chính là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ mạng 4G HTSP+ dành cho nhà mạng T-Mobile. Giá và ngày phát hành của sản phẩm chưa được HTC công bố.

Motorola Atrix 2

Motorola Atrix 2 được thiết kế nhằm kế nhiệm sự thành công của thành viên Atrix mà Motorola phát hành trước đó được xem là điện thoại hấp dẫn nhất tại CTIA. Giống như phiên bản đầu, Atrix 2 trang bị vi xử lý lõi kép và hỗ trợ mạng HSPA+ của AT&T.

Máy đi kèm với một màn hình hiển thị 4,3 inch rộng lớn (nâng lên từ 4 inch của bản gốc) với độ phân giải hỗ trợ cao hơ, qHD (960 x 540). Máy cho phép quay video HD 1080p và hỗ trợ phụ kiện Motorola Lapdock như Atrix thế hệ đầu.

Huawei Ascend II

Ascend II chạy hệ điều hành Android Gingerbread và trang bị vi xử lý có tốc độ 600 MHz. Sản phẩm sở hữu màn hình hiển thị 3,5 inch với độ phân giải HVGA và máy ảnh 5 megapixel. Mặc dù các thông số kỹ thuật không thực sự nổi bật nhưng điện thoại trông khá phong cách, kiểu dáng đẹp và màu sắc đen hoặc trắng.

Đây không phải là sản phẩm có tốc độ siêu nhanh như việc chạy hệ điều hành Android Gingerbread gốc cho khả năng làm việc trơn tru.  

Samsung Captivate Glide

Samsung Captivate Glide khá quyến rũ với khả năng hỗ trợ bàn phím và kết nối HSPA+. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.3, màn hình Super AMOLED 4 inch rộng và chạy vi xử lý Nvidia Tegra 2 có tốc độ 1 GHz.

Cũng từ Samsung là sự xuất hiện của DoubleTime chạy hệ điều hành Android 2.2 với màu hồng và trắng, cùng thiết kế flip độc đáo hướng đến người dùng trẻ tuổi.

Giá cả và tính sẵn sàng của cả 2 điện thoại này vẫn chưa được công bố.

Samsung Stratosphere

Stratosphere là sản phẩm hỗ trợ 4G LTE đầu tiên của Verizon trang bị bàn phím trượt, tuy nhiên cơ chế trượt không phải là mượt mà, vỏ bằng nhựa cũng phần nào gây thất vọng.

Bên cạnh những hạn chế thiết kế, tôi thấy Stratosphere khá vững chắc. Super AMOLED 4-inch hiển thị sẽ rất tốt, và bộ xử lý 1GHz lõi đơn Giao diện của điện thoại có vẻ nhanh và đáp ứng. Stratosphere chạy Android 2.3 của Samsung TouchWiz UI, mà người ta hoặc là yêu hoặc ghét.

HTC Sensation XL

HTC Sensation XL cũng như Titan mang đến cho người dùng một màn hình hiển thị rộng 4,7 inch với độ phân giải WVGA, hoàn hảo cho việc xem phim hoặc duyệt web. Tương tự như HTC Flyer, Sensation XL có thiết kế chủ yếu là vỏ nhôm với một số điểm nhấn màu trắng. 

Tính năng đáng chú ý nhất của XL là trang bị phần mềm tối ưu hóa âm thanh Beats giúp tăng cường chất lượng âm thanh và có thể phát hiện khi bạn có tai nghe Beats cắm vào sẽ nhận được âm thanh phong phó hơn nhiều. Sự khác biệt lớn nhất khi bạn thử chuyển đổi qua lại giữa chế độ thường và bật Beats.

Samsung Transfix

Transfix là mẫu điện thoại dựa trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với bàn phím trượt Full QWERTY, màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, camera 3,2 megapixel và bộ xử lý có tốc độ 800 MHz.


Bạch Đằng (Lược dịch từ PCWorld)

TIN LIÊN QUAN