Những điều mới tiết lộ về tablet chạy Windows 8 tại CES 2011

00:00, 24/12/2010

Theo nhiều nguồn tin thân cận cho biết, gã khổng lồ phần mềm Microsoft đang cố dấn thân vào cuộc chiến tablet (máy tính bảng), cụ thể hãng này sẽ công bố hàng loạt thiết bị máy tính bảng tại CES 2011.

Theo đó, Steve Ballmer – giám đốc điều hành của Microsoft cũng sẽ tiết lộ những thông tin về tablet chạy hệ điều hành Windows 8 đầu tiên ở triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2011 tại Las Vegas (Mỹ), sẽ được diễn ra từ ngày 6 đến 9/01/2011. Cụ thể, những cái tên được nhắc tới như Samsung, Dell và các nhà cung cấp khác chạy hệ điều hành Windows 8. 
 
Dưới đây là những điều mới được tiết lộ về máy tính bảng chạy Windows 8 được công bố tại CES 2011.
 
Ngày ra mắt Windows 8 tablet
 
Theo thông tin từ New York Times, vào ngày 5/01/2011, Steve Ballmer sẽ giới thiệu những thông tin chi tiết về tablet từ Samsung, Dell và các nhà cung cấp khác chạy hệ điều hành Windows 8. Theo đó, Ballmer sẽ đưa ra một cái nhìn tổng thể về hệ điều hành Windows 8 chạy trên các dòng tablet.

Tuy nhiên, có nhiều nguồn tin cho biết hệ điều hành Windows 8 rất có thể sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến với phiên bản bản beta (thử nghiệm) vào mùa xuân 2011. 
 
Windows 8 tablet và nhà sản xuất
 
Cho đến thời điểm này, không có gì đáng ngạc nhiên khi Microsoft rạo rực “khoe mẽ” sẽ tiết lộ những thông tin liên quan đến chiếc máy tính bảng của Samsung, Dell và một số nhà cung cấp khác nữa. Ngoài ra, không có thêm một cái tên nào khác được nhắc đến. 
 
Mặc dù, cả hai tên tuổi lớn Dell và Samsung đều là đối tác “chí cốt” với gã khổng lồ từ trước tới nay, nhưng điều quan trọng là Microsoft muốn chứng tỏ với các đối thủ khác và đặc biệt nhà sản xuất tablet Android rằng, Windows 8 không chỉ là một hệ điều hành trên PC hay laptop mà nó còn là một hệ điều hành rất đa tài!
 
Windows 8 tablet có thể giống như iPad
 
Mặc dù, Dell cũng vừa mới xuất sưởng mẫu tablet kiêm netbook với màn hình xoay độc đáo, đây sẽ là một xu hướng mới trong thiết kế tablet, nhưng máy tính bảng Samsung lại có kích thước và hình dạng giống như Apple iPad, mặc dù nó không phải là quá nhỏ.

Tuy nhiên, có thể máy tính bảng chạy Windows 8 sẽ không giống hoàn toàn như iPad, nhưng nó sẽ được thiết kế một bàn phím độc đáo và trơn trượt nhô ra từ phía dưới để giúp người sử dụng đánh máy dễ dàng hơn.
 
Windows 8 tablet hướng tới doanh nghiệp
 
Microsoft đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Windows 8, hệ điều hành mới nhất của gã dự kiến sẽ xuất xưởng trong thời gian tới. Đặc biệt đối với những dòng tablet chạy Windows 8 sẽ được tích hợp với các ứng dụng văn phòng không thể thiếu đối với doanh nghiệp như Microsoft Word, Excel hay PowerPoint… 
 
Ngoài ra, Windows 8 sẽ tích hợp thêm các tính năng thông thường chẳng hạn như ứng dụng giải trí, đọc báo, tạp chí… và sau đó các nhân viên trong doanh nghiệp có thể làm việc ngay trên thiết bị này một cách dễ dàng. 
 
Windows 8 tablet sẽ có giao diện mới
 
Trên thực tế, hệ điều hành Windows 8 đã được phát triển trong thời gian khá lâu, kế hoạch này đã được triển khai ngay cả trước khi Microsoft công bố phiên bản chính thức của Windows 7. Trang công nghệ Engadget dẫn nhiều nguồn tin cho rằng, Windows 8 sẽ mang đến cho người dùng một giao diện người dùng 3D đẹp mắt, được phát triển để hướng đến những hệ thống cao cấp và Microsoft cũng đang gán cái tên cho hệ điều hành này là Wind (“Ngọn gió”). 
 
Giao diện cảm ứng của Windows 8 cũng đang được Microsoft tập trung nguồn lực để nó trở nên hiện đại và tuyệt vời để hơn phù hợp với những dòng tablet chạy Windows 8.
 
Windows 8 tablet sẽ có App Store
 
Windows 8 sẽ bổ sung thêm khả năng hỗ trợ các ứng dụng web HTML 5, hãng cũng đang tập trung phát triển các ứng dụng ngay trên web nhằm trong kế hoạch đối đầu với Apple. 

Xem qua sơ đồ App Store của Microsoft. Ảnh minh họa Neowin
 
App Store là một phần kế hoạch quan trọng mà Microsoft muốn phát triển ứng dụng để giúp người dùng có thể truy cập ngay trên trang và có thể tải các ứng dụng này về một cách nhanh nhất. Việc Microsoft xây dựng một cửa hàng Windows Store ứng dụng sẽ thu hút được nhiều nhà sản xuất PC hay laptop thậm chí cả tablet. Mặc dù, Microsoft không có tham vọng để kiếm được bội tiền từ Store, giống như Apple. Nhưng là để hãng sẽ bán được nhiều máy hơn.
 
Cấu hình Windows 8 tablet thích “giản dị”
 
Máy tính bảng chạy Windows 8 cũng sẽ có cấu hình như các đối iPad, Galaxy Tab hay BlackBerry Playbook, về cơ bản nó chỉ giống như các dòng netbooks thông thường.  Cấu hình Windows 8 tablet ưa thích “giản dị” chẳng hạn: bộ vi xử lý tối thiểu đạt 1GHz, 1GB của RAM, sử dụng mạng không dây chuẩn 802.11b/g/n và hiện thị khả năng đa điểm…
 
Windows 8 tablet sẽ có giá mềm như Android
 
Nhiều câu hỏi được đặt ra liệu giá bán của tablet chạy Windows 8 có cao hơn so với những dòng tablet phổ biến hiện nay hay không, giống như các đối thủ iPad, Android và cả hệ điều hành Chrome OS trên netbook… Do đó, giá cả hợp lý thậm chí ngang bằng với tablet Android sẽ giúp Windows 8 hấp dẫn hơn với người dùng.
 
Nguyễn Hoàng (tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN