Những game hành động hay nhất trên Android

07:24, 02/07/2013

Cho dù sở hữu hẳn 1 dàn máy chơi game hiện đại nhất ở nhà thì nó cũng chẳng giúp được gì khi bạn lại muốn chơi game khi đang ở trên xe buýt hoặc đứng trước cửa nhà chờ “người yêu” trang điểm.

Đó là lý do đưa bạn đến với những game hành động trên điện thoại di động, vật quá quen thuộc đối với chúng ta hiện nay. Dòng game hành động cho hệ điều hành Android  thì nhiều vô số. Từ những game mô phỏng chiến tranh hiện đại đến những game có đồ họa ngộ nghĩnh như Zombieville USA đều có thể tìm thấy trên Google Play Store. Dưới đây là 8 tựa game đáng để bạn trải nghiệm trong những khi rảnh rỗi.

ZOMBIEVILLE USA – 1 USD
Game đưa bạn vào một thế giới chỉ còn mình bạn là kẻ sống sót duy nhất giữa một bầy zombie. Nhưng thay vì mang màu sắc tối tăm và rắc rối, tựa game này lại có thiết kế đơn giản và khá tươi sáng, với những con zombie được thiết kế dễ thương. Nhiệm vụ thì đơn giản: Điều đầu tiên hẳn là phải cố gắng sống sót và sau đó là cố gắng nhặt được càng nhiều tiền càng tốt vì bạn sẽ phải mua thêm những trang bị để tiếp tục cuộc chiến với lũ zombie ở cấp độ tiếp theo. Có một chi tiết khá buồn cười là mặc dù bạn là kẻ duy nhất còn sóng sót sau một thảm hoạ đi chăng nữa, bạn vẫn phải trả tiền khi mua đồ.

Là một trong những game đầu tiên của Mika Mobile nên Zombieville chưa hẳn là một siêu phẩm, điểm nhấn đáng kể nhất là việc bạn phải cố gắng sử dụng số vũ khí ít ỏi của mình một cách hiệu quả nhất. Nhưng cũng chính từ sự thử thách khó nhằn đó mà Zombieville USA xứng đáng có 1 chỗ trên màn hình điện thoại của bạn, ít nhất cho đến khi phiên bản tiếp theo dành cho Android của nó ra đời.

DEAD SPACE – 7 USD
Bạn đã quen thuộc với Dead Space, một tựa game khoa học viễn tưởng kết hợp kinh dị dành cho PC và các máy chơi game khác đã mang lại nhiều cơn ác mộng cho cộng động game thủ trên toàn thế giới.

Đáng ngạc nhiên là phiên bản dành cho Android không hoàn toàn rập khuôn so với các phiên bản khác. Dù về cơ bản bạn vẫn vào vai 1 chiến binh bị mắc kẹt trên một phi thuyền toàn bọn người ngoài hành tinh gớm ghiếc, nhưng trong bản Dead Space lần này, lũ quái vật sẵn sàng tấn công và ăn tươi nuốt sống bạn một cách tàn bạo hơn là chỉ đe dọa bao vây. Không hẳn là một game kinh dị nhưng chí ít những game thủ sau khi tham gia trò chơi này thì cũng khó mà ngủ yên cho được.

Đồ họa hình ảnh đặc sắc kết hợp với cách kể chuyện bất ngờ luôn làm bạn sốc và hoang mang, những cuộc đụng độ thường xuyên cùng việc phải biết sử dụng các vũ khí một cách chiến thuật mới có thể thoát khỏi cuộc truy đuổi của kẻ thù đã khiến Dead Space xứng đáng hơn nhiều mức giá 7 USD mà bạn phải bỏ ra.

SAMURAI II: VENGEANCE - 3 USD
Không phải game nào cũng giữ được hình ảnh mượt mà trên tất cả các dòng smartphone, thế nhưng Samurai II: Vengeance với đồ hoạ khối lại làm được điều đó trên bất cứ thiết bị Android nào. Đây là một game cổ trang kể về cuộc báo thù chống lại bọn quỷ Orochi độc ác của chàng kiếm khách dũng cảm Daisuke. Đặc biệt trong một số màn chơi, Samurai II còn có những nét đặc trưng của thể loại nhập vai RPG khi có thể dùng kinh nghiệm có được trong lúc chiến đấu thể mua trang bị, tăng cấp kỹ năng và mở rộng thanh máu.

SHADOWGUN – 5 USD
Có lẽ sẽ rất quen thuộc với những game thủ đã từng chơi dòng game Gears of War của hãng Epic Games. Bạn sẽ vào vai John Slade, một lính đánh thuê được trả tiền để thâm nhập vào một trung tâm nghiên cứu. Cốt truyện được đơn giản hoá nên đây chỉ đơn thuần là 1 game bắn súng góc nhìn thứ 3. Bỏ qua những lỗi nhỏ đôi khi xuất hiện trong quá trình chơi, tựa game này đã đạt được điều mà nó nhắm đến: Một game bắn súng đòi hỏi sự chính xác của người chơi.

GRAND THEFT AUTO: VICE CITY – 5 USD
Tán gái. Bắn súng. Chôm xe. Những điều đó đã tạo nên một tựa game đình đám trên dòng máy Playstation 2 Grand Theft Auto: Vice City. Nó đem đến cho bạn cơ hội nhập vai vào thế giới ngầm của lũ tội phạm vào những năm 1980, khi mà những chiếc áo chim cò kiểu Hawai cùng với quả đầu được chải bóng mượt ngược từ trước ra sau vẫn còn đang là mốt được giới trẻ tôn sùng.

Grand Theft Auto là một game mở để bạn có thể tự chọn diễn biến câu chuyện theo cách riêng của mình. Bạn phải làm một thứ để đạt được một điều duy nhất là bước lên vị trí ông trùm từ một thằng gangster quèn mà thôi.

Tùy  cách chơi của mình mà game thủ chọn việc tập trung hoàn thành nhanh chóng các nhiệm vụ hoặc thoải mái gây ra vô số rắc rối trên đường phố (hầu như ai cũng sẽ chọn cả 2 cách ấy cùng với nhau). Chỉ cần chú ý một điều: Khi cảnh sát đã điều động trực thăng vào cuộc để truy lung bạn thì mọi chuyện đã bắt đầu nghiêm trọng rồi đấy nhé.

GUNMAN CLIVE – 2 USD
Đã có một bước chuyển biến hoàn toàn để trở thành một game có những thành công nhất định khi sử dụng thiết kế từ những hình vẽ tay có tông màu nâu đỏ và độc đáo. Bạn sẽ điều khiển Clive, một gã cao bồi lãng tử đang cố gắng giải cứu người yêu của mình từ những tên cướp độc ác.

Gunman Clive vẫn giữ nguyên 16 chế độ chơi khác nhau cho đến phong cách đồ hoạ 3D phác hoạ bóng mờ tương tự Mega Man và Metal Slug. Hai điểm đáng chú ý khác của game là hệ thống các màn chơi và boss hết sức đa dạng. Nội dung không có gì mới nhưng phong cách chơi của nó vẫn đủ sức cuốn hút các game thủ tham gia.

MODERN COMBAT 4: ZERO HOUR – 7 USD
Những nhà sản xuất không cần phải cố sáng tạo ra một game mới có thể lôi cuốn người chơi mà đơn giản là chỉ cần phát huy những điểm mạnh hiện có cùng với một nền tảng đồ hoạ bắt mắt. Modern Combat 4: Zero Hour đã làm được điều đó với một gameplay đã quá quen thuộc của thể loại game bắn súng. Có tổng cộng 12 màn chơi và 4 cấp độ khác nhau với những thử thách khó khăn đôi lúc đến vô lý và âm thanh được đầu tư hoành tránh luôn sẵn sàng gây căng thẳng cho thần kinh của người chơi. Nếu bạn đang tìm kiếm một game mang dáng dấp của Call of Duty thì còn chần chờ gì nữa.

AGE OF ZOMBIES – 1 USD
Với thể loại bắn súng góc nhìn từ trên xuống lấy cảm hứng từ những lũ zombie tàn bạo, Age of Zombies kể về một chuyến phiêu lưu căng thẳng vượt không gian và thời gian. Vào vai Barry Steakfries, bạn có một nhiệm vụ hết sức rõ ràng cố gắng giải cứu thế giới khỏi sự tàn phá kinh hoàng của lũ quái vật T-rex từ thời tiền sử được hồi sinh và thả ra bởi 1 gã nhà khoa học chạm mạch.
Trong suốt quá trình chơi game, bạn sẽ có cơ hội sử dụng một số lượng vũ khí khá khủng, từ khẩu súng ngắn lúc khởi đầu, đến tháp pháo và cả súng phun lửa được thu thập qua mỗi màn chơi. Thêm vào đó là việc không sử dụng nhạc nền mà chỉ có một vai âm thanh ít ỏi bất chợt vang lên khiến cho Age of Zombies đem lại những giây phút thư giãn hấp dẫn trong cuộc sống bận rộn của bạn.

Bình Chi   


 
TIN LIÊN QUAN