Những gương mặt Tablet Android nổi bật trong tuần

09:09, 03/09/2011

Hiện nay đã có không dưới 50 tablet Android khác nhau xuất hiện trên thị trường thế giới, và thậm chí còn có nhiều đối thủ cạnh tranh khác mà người dùng không bao giờ nghe nói đến xuất hiện từ thị trường Trung Quốc.

Tại IFA 2011 diễn ra ở Berlin tuần này, một vài tablet Android hoặc được công bố hoặc được phát hành, và những nhà sản xuất hàng đầu đã ra mắt một số sản phẩm mới dường như là nhắm đến việc cải thiện tính năng so với các đối thủ cạnh tranh đi trước của mình.

Dưới đây là 5 gương mặt tablet nổi bật xuất hiện tại triển lãm IFA 2011.

Tablet Samsung với tốc độ nhanh hơn

Mô hình Samsung Galaxy Tab 7.7 là mô hình làm mới của mô hình 7 inch được giới thiệu trước đây. Trong khi phiên bản mới nâng cấp về kích thước và chất lượng màn hình thì những cải tiến chính chủ yếu là về tốc độ điện thoại. Thay vì sử dụng vi xử lý lõi đơn có tốc độ 1 GHz, phiên bản lần này là sự xuất hiện của vi xử lý lõi kép có tốc độ 1,4 GHz và kết nối 3G nâng lên đến tốc độ HSPA 21 Mbps.

Tablet HTC với màn hình hiển thị lớn hơn

Khi HTC ra mắt Flyer hồi đầu năm nay, người dùng đã cảm thấy đây là một sản phẩm tuyệt vời của hãng. Tuy nhiên, việc JetStream ra mắt thực sự gây sự chú ý của người dùng với một màn hình hiển thị 10,1 inch rộng hơn so với những thế hệ tablet trước đó của HTC.

Ngoài khả năng hỗ trợ kết nối tốc độ cao 4G, JetStream còn mang đến một nền tảng hệ điều hành Andorid 3.1 Honeycomb hoàn hảo. Màn hình của máy hỗ trợ độ phân giải qHD 1.280 x 768 điểm ảnh, đi kèm bút kỹ thuật số HTC Scribe, bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon tốc độ 1,5 GHz, camera 1,3 megapixel phía trước và camera 8 megapixel với hai đèn flash LED. Máy cũng cho phép người dùng có thể quay video Full HD.

Toshiba đã giới thiệu tablet siêu mỏng

Cũng trong tuần này, Toshiba đã cho ra mắt tablet Android thứ 2 của mình mang tên AT200, một thiết bị Honeycomb với màn hình rộng 10,1 inch không chỉ là sản phẩm kế nhiệm tablet Thrive đầu tiên chạy Android của Toshiba mà sản phẩm còn vượt mặt Galaxy Tab và iPad của Apple về độ mỏng (ít nhất là cho đến hiện tại). Cũng giống như với Thrive, AT200 đi kèm với cổng microUSB và jack cắm microHDMI để nối vào các hệ thống giải trí tại gia và các máy nghe nhạc.

Lenovo cho ra mắt tablet giá cực rẻ

Mặc dù mới gia nhập thị trường tablet Android không lâu nhưng việc ra mắt một tablet 7 inch (độ phân giải 1.024 x 600 điểm ảnh) mới mang tên IdeaPad A1 có giá siêu rẻ, chỉ 199 USD, cho phiên bản cấu hình cơ bản, IdeaPad thực sự là tablet Android (2.3 Gingerbread) giá rẻ nhất trên thị trường dưới một thương hiệu hàng đầu hiện nay. Phiên bản cơ bản của IdeaPad A1 bao gồm vi xử lý lõi đơn tốc độ 1 GHz và dung lượng lưu trữ 8 GB. Người dùng có thể truy cập miễn phí vào kho ứng dụng Lenovo App Store bên cạnh Android Market.

Tablet Sony với thiết kế độc đáo

Cũng góp mặt với những gương mặt tablet đầu tiên với Tablet S và Tablet P, Sony như muốn chứng tỏ hãng đã sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến tablet Android. Trong khi phiên bản Tablet P được thiết kế vỏ sò với 2 màn hình riêng biệt có kích thước 5,3 inch thì phiên bản Tablet S mang đến màn hình hiển thị rộng 9,4 inch.

Tiến Thiều (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN