Những hành khách đầu tiên đặt vé và bắt đầu luyện tập để du lịch vũ trụ

09:31, 19/04/2021

Hàng trăm người đã đặt vé và bắt đầu luyện tập cho một chuyến đi ngoạn mục: vài phút, hoặc có thể vài ngày trong không gian vũ trụ.

Những người lần đầu tiên du hành vũ trụ chủ yếu giàu có đang sẵn sàng tham gia vào một trong những chuyến tham quan vũ trụ riêng đang chuẩn bị phóng. Kỷ nguyên du lịch vũ trụ đang đến gần sau 60 năm khi nhà du hành vũ trụ Liên Xô Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ.

Kỷ nguyên du lịch vũ trụ đang đến gần (Ảnh minh họa)

Hai công ty Virgin Galactic và Blue Origin đang chế tạo tàu vũ trụ có khả năng đưa những khách hàng này trên các chuyến bay dưới quỹ đạo đến rìa không gian kéo dài vài phút. Glenn King là giám đốc đào tạo máy bay vũ trụ tại Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Hàng không Vũ trụ Quốc gia, một công ty tư nhân có trụ sở tại Pennsylvania, đã đào tạo gần 400 hành khách Virgin Galactic trong tương lai cho các chuyến đi của họ. "Người lớn tuổi nhất mà tôi huấn luyện đã 88 tuổi", Ông King cho biết.

Chương trình đào tạo kéo dài hai ngày — một buổi sáng hướng dẫn trên lớp và làm các bài kiểm tra trong máy ly tâm. Điều này liên quan đến việc đặt người tập vào buồng lái một chỗ ngồi ở cuối cánh tay dài 25 foot (tám mét) và xoay họ xung quanh để mô phỏng lực hấp dẫn, hoặc lực G, đội ngũ y tế luôn túc trực.

Hoàng Hoài (T/h)