Những khả năng tuyệt vời của Wolfram Alpha

10:21, 22/04/2012

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Wolfram Alpha, "bộ máy kiến thức điện toán" từng đe doạ sự thống trị của Bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Và bạn có biết rằng trợ lý ảo Siri của Apple sử dụng Wolfram Alpha cho 25% số truy vấn? Sau đây là những khả năng tuyệt vời của Wolfram Alpha mà bạn có thể tự mình khám phá.
 


 

 
 
So sánh



Gõ hai thuật ngữ cùng với lệnh vs ở giữa và Wolfram Alpha sẽ so sánh chúng cho bạn. Ví dụ bạn sẽ nhận được những bảng so sánh về địa chỉ đặt máy chủ, số lượt xem hàng ngày, lưu lượng khách viếng thăm mỗi ngày, thứ hạng cùng với ngày đăng ký tên miền giữa mạng xã hội số 1 thế giới Facebook và tiểu blog đình đám Twitter.


Ngoài ra bạn có thể so sánh thành phố, sách, thực phẩm và hầu như mọi thứ bạn có thể nghĩ ra.

 
Thành phần dinh dưỡng

 
Nhập tên một loại thực phẩm và bạn sẽ có được thành phần dinh dưỡng của nó. Hơn thế nữa, với lệnh vs ở trên, bạn còn so sánh được thông tin của hai loại  thực phẩm.
 


 

Tính toán phức tạp

Nhập một đa thức sau lệnh factor, Wolfram Alpha sẽ  phân tích đa thức thành nhân tử ở dạng thực và dạng tối giản rồi vẽ đồ thị của đa thức trong giới hạn nhỏ và lớn.


Định vị

Khi bạn gõ lệnh where am I, Wolfram Alpha sẽ sử dụng địa chỉ IP của bạn để truy ra vị trí hiện thời của bạn. Bạn cũng có thể nhập một địa chỉ IP bất kỳ để có được kết quả tương tự.


Đếm ngày

Bạn muốn biết còn bao nhiêu ngày nữa sẽ đến sinh nhật của bạn hay một ngày kỷ niệm quan trọng? Hãy dùng lệnh days until đi trước một ngày bất kỳ.


Tính chỉ số khối cơ thể

body mass index rồi nhập khối lượng, chiều cao và giới tính của bạn, Wolfram Alpha sẽ tính cho bạn chỉ số BMI và cho biết cơ thể bạn nằm trong vùng thể trạng nào.


Tìm từ tiếng Anh

Nếu bạn đang gặp bí khi giải ô chữ tiếng Anh và muốn tìm những từ tiếng Anh bắt đầu hay kết thúc bằng các chữ cái cho trước thì Wolfram Alpha là công cụ xuất sắc để thực hiện công việc đó.


 
 
 
Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN