Những lý do làm nên độ "hot" của Samsung Galaxy S III

17:09, 16/07/2012

Samsung Galaxy S III chính là smartphone Android mong đợi hơn bao giờ hết. Ngay sau khi ra mắt, Galaxy S III đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và sản phẩm đang là bom tấn tại thị trường Việt Nam.
 
 

Thiết kế sản phẩm

Thiết kế của Galaxy S III gần như tương tự tiền nhiệm Galaxy S II với một vài thay đổi. Nút Menu và Back cảm ứng được bố trí 2 bên của nút Home vật lý, cho phép sáng/tắt tùy theo điều kiện điện thoại có sử dụng hay không. Theo Samsung, hình dạng của sản phẩm được lấy từ cảm hứng tự nhiên với kích thước chỉ mỏng 8,6 mm và nặng 133 gram. Dù hơi cao nhưng mức này là thoải mái cho người dùng cầm trên tay, một phần vì Samsung đã giảm kích thước bezel để tăng kích thước màn hình. Với 2 màu xanh dương đậm và trắng, Galaxy S III đẹp và xứng đáng là một trong những smartphone cao cấp hiện nay.

Sức mạnh phần cứng

Galaxy S III được trang bị chip xử lý Exynos Quad 4, chip được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 32 nm với 4 lõi ARM Cortex A9 có tốc độ xử lý lên đến 1,4 GHz.

Về bộ nhớ trong, Galaxy S III mang đến các tùy chọn kích thước tương ứng với iPhone 4S bao gồm 16 GB, 32 GB và 64 GB. Không chỉ có vậy, người dùng còn được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, ưu thế hơn nhiều so với iPhone 4S.

Màn hình Galaxy S III sử dụng công nghệ HD Super AMOLED có kích thước 4,8 inch cho độ phân giải 1280 x 720 pixel được đánh giá tuyệt đẹp so với HTC One X. So với Retina Display trên iPhone 4/4S của Apple, dường như không có sự khác biệt về điểm ảnh. 

Công nghệ sạc không dây cũng được xem là một lựa chọn tạo ra sự khác biệt của Galaxy S III so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị các kết nối Wi-Fi, Bluetooth, microUSB cũng như công nghệ NFC và làm việc với các thiết bị hỗ trợ tính năng DLNA.

Phần mềm cài đặt

Samsung Galaxy S III chạy phiên bản mới nhất của Ice Cream Sandwich là Android 4.0.4 kết hợp với đó là giao diện người dùng TouchWiz độc quyền. Phiên bản cải tiến mới của TouchWiz tốt hơn nhiều so với phiên bản trước với một cái nhìn kiểu dáng đẹp và hiện đại hơn. Cùng với đó, Galaxy S III cũng được đi kèm với các tính năng phần mềm khác.

Cụ thể là S Voice, một phần mềm nhận dạng giọng nói tương tự như Siri của Apple vốn được đánh giá khá tốt. Nhờ đó mà người dùng có thể mở khóa điện thoại bằng cách đọc một nội dung giống như "Hi Galaxy", xem các chức năng dự báo thời tiết, gửi email và cài đặt các nhắc nhở.

Tính năng Direct Call cho phép người dùng có thể gọi điện thoại ngay lập tức cho người đang gửi tin nhắn văn bản bằng cách nhấc điện thoại sát vào tai của mình. Một điều thú vị là tính năng AllShare Cast cho phép người dùng truyền tải bất cứ thứ gì có trên màn hình điện thoại ra một màn hình lớn hơn như TV, tương tự như AirPlay của Apple.

Chất lượng máy ảnh

Dù chỉ có chất lượng 8 megapixel không như người dùng chờ đợi là 12 megapixel nhưng Galaxy S III lại sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn của một máy ảnh trên smartphone. Cùng với camera 1,9 megapixel ở phía trước hỗ trợ quay phim HD 30 fps, cả 2 camera trên Galaxy S III đều trang bị tính năng không có độ lag màn trập, giúp hoạt động chụp hình tốt hơn rất nhiều.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy hình ảnh chụp từ Galaxy S III rất sắc nét, khởi động rất nhanh và có nhiều tính năng tiện dụng khác như chụp hình liên tiếp đến 20 bức ảnh với tốc độ 6 khung hình/giây, chế độ Best Shot cho phép lựa chọn ra hình ảnh tốt nhất có trong 8 bức ảnh chụp liên tiếp.

Thông số cấu hình

Mạng 

2,5G (GSM/GPRS/EDGE), 3G (HSPA + 21 Mbps), 4G (phụ thuộc thị trường).

Màn hình

HD Super AMOLED 4,8 inch (1280 x 720 pixel).

Hệ điều hành

Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich.

Máy ảnh sau

8 megapixel, autofocus, quay phim Full HD, không có độ lag màn trập, cảm biến BSI.

Máy ảnh trước

1,9 megapixel, quay phim HD 30 fps, đèn flash, không có độ lag màn trập, cảm biến BSI.

Kết nối

Wi-Fi a/b/g/n, GPS/GLONASS, NFC, Bluetooth 4.0 LE.

Bộ nhớ trong

16/32/64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Kích thước

136,6 x 70,6 x 8,6 mm.

Nặng

133 gram.

Pin

2100 mAh.

 
 
 
 
Bạch Đằng
TIN LIÊN QUAN