Những ngôi sao tablet “hot” nhất năm 2011

00:00, 31/01/2011

Mặc dù, Apple đã mở đường cho cuộc chiến máy tính bảng đầu tiên với “siêu phẩm” iPad, nhưng giờ đây nó lại đang chịu sức ép từ các đối đủ khác mạnh mẽ khác. Danh sách những ngôi sao tablet tại hội chợ thường niên CES 2011 được tổ chức tại Mỹ hôm 6/1/2011 vừa qua đã nổi lên những gương mặt tiêu biểu sẽ xuất hiện trong thời gian tới. 
 Năm 2011 xuất hiện nhiều ngôi sao tablet “hot” nhất phục vụ đa tác vụ và giải trí
 
Dưới đây là một số ngôi sao tablet “hot” nhất trong loạt những gương mặt khác sẽ đổ bộ trong thời gian tới.
 
1. Motorola Xoom
 
Motorola Xoom là một trong những “ngôi sao” sáng giá nhất tại hội trợ CES 2011 vừa qua thuộc dòng tablet Android. Đây cũng chính là điểm đáng giá nhất về chiếc máy tính bảng đầu tiên chạy hệ điều hành Android 3.0 (đoạn mã Honeycomb) mới nhất của Google. Phiên bản mới nhất này sẽ được xây dựng dành cho những chip mạnh mẽ nhất cho dòng tablet và những thiết bị thiết kế kích thước màn hình lớn hơn.
 Motorola Xoom được đánh giá là ngôi sao sáng nhất tại CES 2011
 
Cụ thể, Motorola Xoom được trang bị chip dual core Tegra 2 tốc độ 1GHz, sở hữu màn hình 10,1-inch với độ phân giải cao 1200×800, một camera 2 MP phía trước thuận tiện cho việc đàm thoại video call và một camera 5 MP phía sau sẽ hỗ trợ chụp ảnh và quay HD video đạt độ phân giải 780p.
 
Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, thì Motorola Xoom có một “chút” nhỉnh hơn hẳn với đối thủ iPad như kích thước hiện thị màn hình, bộ vi xử lý, RAM và camera…
 
2. Notion Ink Adam
 
Điểm ấn tượng ở Adam là sử dụng pin 3 cell 24.6Whr cho phép thời gian sử dụng pin lâu tối thiểu 15 giờ và có thể lên tới 20 giờ trong một số trường hợp. Thông tin này được Rohan Shravan, người sáng lập ra Notion Ink xác nhận. 
 Notion Ink Adam ấn tượng với thời lượng pin 15 giờ thậm chí 20 giờ
 
Thêm tính năng ấn tượng nữa là mẫu máy sử dụng giao diện cải tiến Eden UI có trên hệ điều hành Android 2.2 (mã Froyo) và hệ thống quản lý đa nhiệm dạng bảng trông rất đẹp mắt.
 
Notion Ink Adam được trang bị bộ vi xử lý tiêu thụ điện năng thấp NVIDIA Tegra 250 với lõi chip kép Cortex A-9, ULP GPU, và sử dụng RAM DDR2 1GB. Theo đó, máy sử dụng năng lượng ít hơn, thậm chí ngay cả khi hiển thị đồ họa 3D và sử dụng OpenGL.
 
Hơn nữa, máy sử dụng màn hình hiển thị Pixel Qi cho phép tiêu thụ điện năng ở mức thấp nhất. Notion Ink Adam sở hữu màn hình kích thước 10 inch có độ phân giải 1,024 x 600 pixel, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và chống lóa và có camera 3.2 MP với chức tự động lấy nét khi chụp.
 
3. RIM BlackBerry PlayBook
 
RIM đã rất thành công ở dòng smartphone cao cấp, nhưng máy tính bảng của họ chỉ mới bắt đầu, BlackBerry PlayBook sẽ là “cuốn sổ” đầu tay để hãng này giới thiệu tới những “tín đồ” công nghệ yêu thích BlackBerry. BlackBerry PlayBook sẽ được nhà sản xuất RIM chính thức bán ra thị trường trong tháng 9 tới đây.
 BlackBerry PlayBook sẽ là “ngôi sao” thứ 2 đối đầu với iPad và chỉ đứng sau Motorola Xoom
 
BlackBerry PlayBook nhỏ hơn so với iPad và nó được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1GHz, 1GB RAM, màn hình LCD 7 inch có độ phân giải 1024 x 600. Ngoài ra, máy còn trang bị 2 camera trước 3 MP và phía sau 5 MP, có khả năng hỗ trợ ghi video ở 1080p HD và phát video 1080p HD, H.264, với các định dạng MPEG, DivX, WMV.
 
Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microUSB, khả năng kết nối micro HDMI và DLNA, hỗ trợ mạng chuẩn WiFi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 2.1 với EDR, Adobe Flash 10.1, cộng với việc hỗ trợ HTML 5.
 
BlackBerry PlayBook được sử dụng hệ điều hành “mới cáu” OS được phát triển do QNX. Đây là hệ điều hành hứa hẹn sẽ “đối đầu” với các nền tảng khác đang thực sự ấn tượng với người dùng như iOS và Android. Tuy nhiên, QNX OS sẽ trang bị nhiều tính năng hơn như việc hỗ trợ đa tác vụ trên các thiết bị có cấu hình cao.
 
4. Samsung TX100
 
TX100 sẽ là sản phẩm được thiết kế “lai” giữa laptop và máy tính bảng với nhiều tính năng quan trọng, siêu nhẹ, dễ dàng thao tác trên bàn phím và hiệu xuất điện năng cải thiện đáng kể với việc sử dụng liên tục 9 giờ liền.
TX100 “phép lai” giữa máy tính bảng và laptop
 
Samsung TX100 được sở hữu một chiếc bàn phím QWERTY được ẩn bên dưới màn hình cảm ứng LCD 10,1-inch có độ phân giải 1366 x 768, dùng để điều khiển các tác vụ bổ sung. Máy cho phép kết hợp cả hai phương pháp nhập liệu này cùng lúc.
 
Ngoài ra, máy được trang bị bộ vi xử lý Atom thế hệ mới của Intel và cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 7 với nhiều kết nối và cổng giao tiếp, gồm có cổng xuất tín hiệu USB/HDMI, thiết bị bắt sóng vô tuyến cùng khe cắm thẻ microSD.
 
Hơn nữa, máy được trang bị một ổ cứng SSD với hai phiên bản 32GB và 64GB, giúp máy khởi động sau vài giây kích hoạt, theo khẳng định của nhà sản xuất. Về thời lượng pin, TX100 có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 9 giờ.
 
5. LG G-Slate
 
Máy tính bảng G-Slate cũng được chạy hệ điều hành Android 3.0 (với bảng mã Honeycomb) và thiết kế dành riêng cho nhà mạng T-Mobile (Mỹ) với việc sử dụng mạng “siêu tốc” HSPDA+ 4G, chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng muốn sở hữu nó.
G-Slate hỗ trợ mạng “siêu tốc” HSPDA+ 4G
 
G-Slate là mẫu tablet đầu tiên của LG sử dụng mạng 4G và được chạy trên hệ điều hành được tối ưu Android 3.0. Bên cạnh đó, nó còn sử dụng những ứng dụng cải tiến mới nhất ở Android 3.0 như Google Maps 5.0 với giao diện 3D, bộ sưu tập trên 3 triệu cuốn sách eBooks và phần mềm Google Talk với chức năng video và chat voice… 
 
6. Máy tính bảng Asus Eee
 
Trong khi các nhà sản xuất khác lại chú tâm đến việc thiết kế những dòng tablet để đối đầu với iPad thì Asus là tỏ ra “hờ hững” và có những ý tưởng hoàn toàn mới mẻ. Tại hội trợ triển lãm công nghệ CES 2011, hãng đã giới thiệu tới 4 dòng máy thuộc “họ hàng” tablet, trong đó phải kể đến mẫu Eee Slate EP121, Eee Pad Transformer, Eee Pad Slider và Eee Pad MeMO.
 Eee Pad MeMO – một trong gương mặt thuộc “họ hàng” tablet của Asus
 
Tuy nhiên trong số đó, 3 máy dòng tablet trên sử dụng hệ điều hành Android 3.0 (đoạn mã Honeycomb), chỉ có duy nhất Eee Slate EP121 được vận hành trên hệ điều hành mới nhất của gã khổng lồ Microsoft với Windows 7 Home Premium.
 
Có nhiều thông tin liên quan đến Asus cho rằng, hãng này đang tạo nên một làn sóng trên thị trường tablet trong năm nay. Mặc dù, những thông tin liên quan đến 4 “anh tài” vẫn chưa được Asus chính thức công bố, nhưng chỉ biết 3 trong số đó sẽ chạy hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb.
 
Ai là người chiến thắng?
 
Trong số dòng những tablet trên, Motorola Xoom có lẽ sẽ là đối thủ “nặng ký” nhất có thể đánh bại iPad của Apple. Tuy nhiên, quá sớm để nói rằng ai sẽ là ngôi sao sáng nằm trong top 1 của năm 2011. Nhưng ít nhất thì chúng ta sẽ còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa “Quả táo” trưng diện mẫu tablet thế hệ tiếp theo iPad 2. Lúc đó, chúng ta sẽ biết được ngôi sao sáng nhất thuộc về ai và bữa tiệc công nghệ CES 2012 tiếp tục được tổ chức.
 
 
Nguyễn Hoàng (tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN