Những sáng chế công nghệ tiêu biểu của năm 2010

00:00, 21/12/2010

Bài viết xin giới thiệu thêm cho người dùng những sáng kiến lĩnh vực công nghệ được tạp chí Time của Mỹ bình chọn trong 50 sáng kiến tiêu biểu nhất đối với cuộc sống của năm 2010 này.

Apple iPad

Lại vẫn là Apple với việc phát triển ra thiết bị tablet, chiếm vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ cao. Mặc dù trước đó đã có những sản phẩm “ăn theo” nhưng iPad của Apple đã mở ra một thế giới mới về khái niệm của máy tính bảng.

iPad - thiết bị số mở ra một khái niệm mới về tablet PC

Về lý thuyết, Apple iPad chỉ đơn thuần là một kiểu máy tính như Tablet PC của Microsoft. Tuy nhiên, Apple là công ty đầu tiên mang đến một thiết kế sản phẩm thân thiện cho phép người dùng có thể dùng các ngón tay để làm việc với các phần cứng và phần mềm trên màn hình cảm ứng thay vì nhồi nhét nó với một bàn phím thông thường. Kết quả biến iPad trở thành sản phẩm mang một phép màu mới và là cuộc cách mạng mới của làng công nghệ máy tính hiện đại. Mới đây một nhà phân tích của blog công nghệ nổi tiếng Gizmodo đã đưa ra nhận xét: iPad là sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử điện tử tiêu dùng.

Flipboard - gom tất cả về một mối

Khi bạn làm việc với Facebook và Twitter, bạn cảm thấy những thông báo cập nhật thông tin của bạn bè như là một chuỗi những tin tức hỗn độn khá khó chịu. 

Flipboard cho phép người dùng đọc nhanh các cập nhật của bạn bè từ nhiều mạng xã hội khác nhau

Và ứng dụng Flipboard được thiết kế cho iPad kết thúc mọi điều phiền toái mệt mỏi này, nó sẽ bố trí các thông tin cập nhật về link, hình ảnh và các liên kết từ bạn bè của bạn và những thứ thú vị khác lại, sau đó định dạng lại mọi thứ trong một định dạng được xem là tuyệt vời nhất cho phép người dùng có thể xem chúng như là một tạp chí. Bạn cũng có thể thêm nguồn cấp dữ liệu từ các blog và trang web ưa thích của mình, thêm các mục chia sẻ với bạn bè thông qua phương tiện truyền thông xã hội và e-mail. Tất cả sẽ gói gọn lại với những hình ảnh và kiểu chữ sắc nét, đây quả là một ấn phẩm kỹ thuật số tiêu biểu của năm nay, người dùng có thể biên tập theo ý thích của mình sao cho phù hợp nhất.

Looxcie - máy ảnh đeo tai

Khi bạn nghĩ rằng nhìn và có thể ghi lại tất cả những gì thì mẫu máy ảnh đeo trên tai Looxcie thật sự là một thiết kế ấn tượng. Được phát minh từ việc nhận thấy các bậc cha mẹ dò dẫm với chiếc máy quay của mình trong khi cố gắng ghi lại hình ảnh của những đứa trẻ của mình, Looxcie sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của máy ảnh.

Looxcie giúp thuận lợi hơn trong việc quay video

Looxcie có thể chụp lại tất cả những gì người dùng thấy trong thời gian 5 giờ đồng hồ. Rất đơn giản chỉ cần nhấn vào một nút bấm, một clip trong thời gian 30 giây sẽ được thu lại và người dùng có thể gửi đến một trang Facebook, Youtube hoặc một địa chỉ email đã cài đặt sẵn. Tất cả biến Looxcie trở thành một thiết bị hoàn hảo nhất của một thế hệ máy ảnh hiện đại.

Kickstarter giúp phát triển những ý tưởng

Về cơ bản Kickstarter là một trang web mà những ai nảy sinh ra một ý tưởng nào cũng có thể đưa lên công khai để nhận được sự hỗ trợ kinh phí cho các ý tưởng của họ thay vì phải nhờ đến các cơ quan ngôn luận để hỗ trợ hoạt động xin tiền ủng hộ. Điều này có nghĩa chỉ cần bạn đưa ra một ý tưởng nào đó thực sự hấp dẫn và có thể mở ra tương lai được nhiều người đón nhận, bạn có thể lên Kickstarter để đưa thông tin nhằm nhận số tiền quyên góp của nhiều tổ chức. 

Nếu bạn đang có một ý tưởng độc đáo, hãy lên Kickstarter.com để xin sự hỗ trợ kinh phí phát triển ý tưởng của mình

Tuy nhiên hãy nhớ rằng, chỉ khi nào số tiền mà bạn xin quyên góp được ủng hộ được góp lại đủ thì bạn mới nhận được số tiền ủng hộ, và bạn phải đảm bảo rằng số tiền nhận được này sẽ phục vụ đúng vào mục đích mà ý tưởng bạn đưa ra để không biến nó thành vô ích. Tổ chức sẽ kiểm soát quy trình làm việc của bạn, chỉ cần thấy không đúng bạn sẽ buộc phải trả lại số tiền này.

Square thanh toán mọi lúc, mọi nơi

Square là một nền tảng thanh toán trực tuyến được đồng sáng lập ra Twitter là Jack Dorsey đưa ra. Với sự trợ giúp của đầu đọc thẻ từ tính nhỏ gắn vào một chiếc smartphone, Square cho phép có thể đọc được bất kỳ một thẻ tín dụng nào. Square có thể sẽ không làm việc hoàn toàn với tiền giấy (mặc dù nhiều người vẫn thích thanh toán bằng tiền mặt), chỉ biết rằng khi làm việc với Square, người dùng chỉ việc nhập thông tin đăng nhập trên màn hình, lập tức thông tin sẽ được Square gửi thẳng bằng một bản copy vào thư điện tử của bạn.

Tương lai thì smartphone sẽ thay thế cho thẻ tín dụng

Sony Alpha A55

Một sự gần như chắc chắn là máy ảnh sẽ khó lòng bị mất hút khỏi cuộc sống. Máy ảnh kỹ thuật số SLR (Digital SLR - DSLR) truyền thống tạo ra những bức ảnh đẹp nhưng nó đang bị khập khiễng bởi hạn chế về kỹ thuật sau hơn 1 thập niên tuổi đời: khi bạn chụp một bức ảnh, những tấm gương sẽ chuyển hướng dữ liệu thu được vào hình ảnh để mắt bạn và một cảm biến tập trung sẽ bật lên tức thời nhằm bắt hình ảnh. Tuy nhiên, khi quá trình này hoàn tất, máy ảnh sẽ không thể tập trung nữa mà phải chờ một thời gian để kính ngoài truyền tải hình ảnh.

Công nghệ gương trong của Sony Alpha được mô tả

Sony Alpha A55 đã thật sự mở ra hướng mới với việc sửa lỗi đó với một tấm gương đặt khá khéo léo ở bên trong (được gọi là Công nghệ gương trong), người dùng có thể chụp tới 10 bức ảnh cũng như hoàn toàn tập trung vào một đoạn video HD thứ 2 với chất lượng hình ảnh không bị mờ. Lợi thế tuyệt vời nhất là bạn không cần phải phân bổ không gian bên trong cho một tấm gương di chuyển. Ngoài ra, sản phẩm Alpha này của Sony đáng chú ý là nhỏ và nhẹ hơn so với người các dòng DSLR khác.

Bạch Đằng

TIN LIÊN QUAN