Những tablet Android làm mưa làm gió năm 2011

00:00, 15/12/2010

iPad của Apple vẫn được xem là cuộc cách mạng của thị trường máy tính bảng nhưng Android của Google vẫn đang muốn khẳng định thương hiệu của mình trong phân kucs này.

Dưới đây là những tablet được xem là tiêu biểu sẽ được xuất hiện trong năm 2011 tới đây nhằm phục vụ các nhu cầu phân khúc thị trường khác nhau.

Lenevo Lepad Tablet Android

Lepad là mẫu tablet được hãng sản xuất máy tính hàng đầu của Trung Quốc thông báo trước đó vào tháng 7 năm nay với kế hoạch sẽ được hãng cho ra mắt vào quý IV năm 2010. Tuy nhiên kế hoạch đã phải bị hoãn lại, nhiều tin tưởng cho rằng Lepad sẽ xuất hiện vào tháng 3 năm 2011.

Giám đốc điều hành của Lenovo là Yang Yuanqing cho biết Lepad sẽ được bán tại Mỹ vào năm 2011 nhưng những thông tin chi tiết kỹ thuật của Lepad chưa được tiết lộ.

Acer Tablet Android

Thiết bị tablet Android của Acer được hãng hứa hẹn sẽ được cung cấp ra thị trường vào đầu năm 2011 nhưng chưa có tiết lộ chính thức về tên sản phẩm.

Tablet của Acer sẽ được trang bị màn hình đa cảm ứng 10,1 inch với bộ xử lý lõi kép 1GHz, đầu xuất HDMI với màn hình độ phân giải 1.280 × 800 pixel, đi kèm máy ảnh ở mặt trước và sau, cùng với đó là khả năng hỗ trợ môi trường Flash. Tablet này là lựa chọn tối ưu cho người chơi game với tính năng Gyroscope có sẵn.

Mặt khác, tablet nhỏ hơn sẽ có thiết kế với màn hình rộng 7 inch hỗ trợ bộ xử lý lõi kép với tốc độ 1,2 GHz của Qualcomm với hình ảnh độ phân giải 1.280 × 800 pixel. Tablet này cũng sẽ hỗ trợ Adobe Flash và đi kèm với tính năng máy ảnh kép, kết nối Wi-Fi/3G cùng đầu xuất HDMI.

Hiện Acer từ chối bình luận về giá của tablet nhưng hãng cho biết giá sẽ cạnh tranh với iPad của Apple và Galaxy Tab của Samsung.

ASUS Eee Tablet Pad Android

Đây là tablet Android được người dùng trông chờ nhất và được dự kiến xuất hiện vào năm 2011. Tablet này được bán với giá bán là 399 USD và sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 của năm 2011. Asus không tiết lộ về các chi tiết kỹ thuật của tablet nhưng người dùng tin tưởng rằng nó sẽ là một biến thể của Eee EP101TC Pad.

Ngoài ra cũng có rất nhiều thay đổi dự kiến sẽ được thực hiện với tablet mới của Asus.

Motorola Android Tablet

Một tablet được Motorola tập trung phát triển như để kiếm tìm một chỗ đứng trong thị trường tablet. Theo giám đốc điều hành của Motorola, Sanjay Jha, cho biết công ty đang lên lịch cho khởi động tablet này của mình vào đầu năm tới.

Tablet của Motorola được dự kiến sẽ trang bị màn hình rộng 7-10 inch với tên mã là “Stingray” với những cố gắng của hãng nhằm cung cấp cho người dùng một tablet tiên tiến hơn chạy hệ điều hành Android.

Đáng chú ý là tablet mới của Motorola đã được tiết lộ trong khoảng gần 1 năm nay.

HTC Android 3.0 Tablet

Nếu những tin đồn về tablet Android 3.0 mà nhà sản xuất smartphone HTC đang có kế hoạch khởi động vào quý đầu tiên của năm 2011 thì ắt hẳn đây là một điều khá thú vị.

Dự kiến thiết bị sẽ sử dụng Chrome OS và những gì mà Google và HTC tạo mối quan hệ có thể sẽ cung cấp cho tablet này một lợi thế khác biệt trên thị trường so với các tên tuổi khác. Các tin đồn hiện chưa được HTC phản ứng nào.

Cius Android Tablet

Cisco Systems sẽ bán tablet Android có tên Cius của mình kể từ tháng Ba năm 2011. Tablet này được công ty công bố vào đầu tháng Sáu như là một thiết bị di động nhắm mục tiêu đến người dùng doanh nghiệp.

Cius sẽ sử dụng hệ điều hành Android 2.2 và được hỗ trợ bởi bộ xử lý Intel Atom 1.6GHz, nặng 1,5 pound và hỗ trợ cả Wi-Fi lẫn 3G. Cisco cũng trang bị cho thiết bị phần mềm có thể xóa sạch những dữ liệu quan trọng trong trường hợp tablet bị mất cắp vào tay kẻ gian.

Mặc dù công ty đã không tiết lộ giá của sản phẩm, người ta dự đoán rằng thiết bị sẽ có giá dưới 1.000 USD.

Bạch Đằng

TIN LIÊN QUAN