Những tablet nổi bật nhất CES 2013

11:00, 14/01/2013

Có thể có hàng nghìn mẫu tablet đã được giới thiệu tại CES 2013, nhưng sau đây sẽ là tập hợp những mẫu tablet nổi bật, phù hợp với từng đối tượng người dùng khác nhau, mà bất kỳ ai đang có ý định sắm tablet nên tham khảo và sẽ chọn được cho mình một mẫu máy ưng ý vừa được công bố.

Asus Transformer All-in-One P1801

Tính năng nổi bật: kết hợp cả hai hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean và Windows 8. Giá: khởi điểm từ 1.299 USD (khoảng 27 triệu đồng).


Máy tính bảng Asus Transformer All-in-One P1801 là sự kết hợp độc đáo của 2 hệ điều hành Android và Windows 8, hai bộ vi xử lý và 2 thiết bị hoàn toàn khác biệt – nó vừa là tablet vừa là máy desktop all-in-one.

Với vi xử lý Nvidia Tegra 3 trong hình dạng máy tính bảng, và vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7 trong hình dạng PC cơ bản, Transformer AiO P1801 có thể vừa di động, lại có thể vừa là máy tính để bàn, khai thác sức mạnh vi xử lý cũng như ổ lưu trữ 1 TB.

Bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa hai hệ điều hành với chỉ một nút bấm. Điều này rất tiện lợi khi thay đổi sang hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. P1801 dự kiến được bán ra trong quý 1/2013.

Lenovo IdeaCentre Horizon

Tính năng nổi bật: có thể đặt ngay ngắn trên bàn để có những trải nghiệm chơi game tuyệt vời theo phong cách cũ. Giá: khoảng 1.699 USD (khoảng 35,4 triệu đồng).


Lenovo không có gì nổi bật lắm tại CES năm nay, với chỉ một số ultrabook, tablet và PC mới. Nhưng một trong những thiết kế hấp dẫn nhất của công ty là mẫu tablet Horizon all-in-one, một mẫu máy màn hình cảm ứng 27 inch, được thiết kế đặt bằng phẳng trên bàn.

Horizon trở thành mẫu PC all-in-one rất khủng khi đặt thẳng đứng, nhưng thiết kế đặc biệt nhắm tới cảm ứng của Windows 8 khiến nó rất thu hút. Bạn có thể trải nghiệm các trò chơi trên Horizon rất “phê”.

Máy tính bảng Vivitar XO

Đặc điểm nổi bật: giá rất rẻ, thiết kế chắc chắn, thân thiện với trẻ em và môi trường giáo dục. Giá: dự kiến khoảng 100 USD (khoảng 2 triệu đồng).

One Laptop Per Child (OLPC) là một tổ chức phi lợi nhuận, với mong muốn dành cho trẻ em ở các nước đang phát triển một sản phẩm nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập. Xuất phát từ nhu cầu trên, trong sản phẩm mới nhất, mẫu tablet XO Learning mới do Vivitar sản xuất, bao gồm chương trình học tập cài sẵn nhắm đến trẻ em và hộ gia đình ở Mỹ.

Mẫu tablet 7 inch này hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng, giúp nó trở thành tablet học tập lý tưởng cho các gia định muốn chia sẻ XO giữa nhiều thành viên. OLPC nói tablet này sẽ bán tại các cửa hàng Walmart trong năm nay.

Razer Edge

Đặc điểm nổi bật: phần cứng mạnh mẽ để chơi game. Giá: 1000 USD (khoảng 20 triệu đồng).

Razer đã mang phần cứng mạnh mẽ trong mẫu tablet Edge đến với các game thủ. Công ty dự định ra 2 mẫu Edge, một mẫu cấp cao và một mẫu cấp thấp. Cả hai phiên bản đều tương thích với Razer Edge Gamepad Controller. Dock bàn phím cũng có bán kèm theo một số cổng kết nối cho phép bạn cắm bất cứ gì cần thiết để tăng trải nghiệm chơi game, hoặc làm việc.

Một khiếm khuyết của Razer Edge là nó tiêu tốn nhiều điện năng. Với khoảng 1 giờ chơi game, pin dự phòng và dock bàn phím là những phụ kiện rất cần thiết với người dùng.

Archos 97 Platinum

Đặc điểm nổi bật: màn hình chất lượng Retina. Giá: 300 USD (khoảng 6 triệu đồng)

Màn hình của Archos 97 Platinum có kích cỡ 9,7 inch, độ phân giải 2048 x 1536 pixel, mật độ điểm ảnh và độ phân giải này tương đương như màn hình Retina trên iPad. Máy có bộ khung nhôm và vát cạnh màu trắng, mang lại cảm giác chắc chắn nhưng nhẹ.

Bên trong máy là bộ vi xử lý lõi tứ 1.2GHz ARM Cortex-A7, RAM 2GB và 8 lõi GPU. 97 Platinum chỉ có bộ nhớ lưu trữ 8GB nhưng có khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên 32GB. Mẫu tablet này sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 3/2013. 

Panasonic Toughpad FZ-G1

Đặc điểm nổi bật: thiết kế mạnh mẽ. Giá: khởi điểm 2.899 USD (khoảng 60,3 triệu đồng)

Toughpad FZ-G1 là mẫu tablet 10.1 inch chạy Windows 8. Màn hình của máy có độ phân giải 1920 x 1200 pixel, có pin tháo được, RAM 8GB và ổ lưu trữ 256GB. Máy có cả bộ số hoá Wacom để khởi động dùng bút. Máy sẽ bán ra trong tháng 3 tới.

Vizio MT11x

Đặc điểm nổi bật: thiết kế đẹp lộng lẫy. Giá: chưa công bố.

Khi bạn nghĩ về Vizio, có lẽ điều đầu tiên bạn nghĩ tới là các mẫu HDTV, nhưng công ty còn sản xuất cả PC và tablet nữa. Vizio MT11x là mẫu tablet 11.6 inch chạy Windows 8. Máy nặng chưa đến 2 pound (0,9kg), dày chỉ nửa inch và có độ phân giải màn hình 1920 x 1080 pixel.

Bên trong, máy trang bị vi xử lý AMD Z60, không gian lưu trữ 64GB. Vizio chưa công bố giá bán cũng như ngày bán thiết bị này.

Microsoft Surface Pro

Đặc điểm nổi bật: chạy chương trình Windows 8 desktop. Giá: khởi điểm 899 USD (khoảng 18,7 triệu đồng).


Microsoft Surface Pro không phải là sản phẩm mới được công bố - công ty đã giới thiệu nó hồi tháng 6/2012 – nhưng người dùng được tiếp cận nó ở CES 2013.

Không như mẫu tablet chị em của nó là Surface RT, Surface Pro trang bị Windows 8 đầy đủ và vi xử lý Intel Core i5. Máy dự kiến sẽ bán ra vào cuối tháng 1.

Panasonic 4K Windows 8 tablet

Đặc điểm nổi bật: màn hình 4K. Giá: chưa công bố.


Một trong những mẫu tablet khủng nhất tại CES là nguyên mẫu tablet 20 inch chạy Windows 8 của Panasonic. Điều khiến mẫu tablet này đáng chú ý không phải ở mức giá – nó cân nặng 5.3 pound (2,4 kg) – mà là độ phân giải màn hình. Máy có màn hình IPS xuất sắc, độ phân giải 3820 x 2560 pixel, tương đương độ phân giải của màn hình Ultra HD hay màn hình 4K.

Mẫu tablet này có bộ vi xử lý 1.8GHz Intel Core i5, card đồ hoạ Nvidia GeForce và không gian lưu trữ 128 GB. Công ty vẫn chưa công bố ngày bán ra và giá của mẫu tablet này, nhưng dự kiến sẽ có nhiều thông tin hơn vào cuối năm nay.

Archos FamilyPad

Đặc điểm nổi bật: màn hình lớn 13.3 inch. Giá: 300 USD (khoảng 6 triệu đồng)

Ngoài tên gọi, Archos FamilyPad không mang lại bất cứ đặc điểm nổi bật nào dành cho gia đình, khiến nó khác biệt với các mẫu tablet khác. Máy có màn hình cảm ứng điện dung 13.3 inch, độ phân giải chỉ 1280 x 800 pixel, hơi thấp so với các màn hình tablet cùng kích cỡ.

Nhưng nếu tìm mua một mẫu tablet đủ lớn cho cả gia đình cùng quây quần và chơi game, bạn có thể mua với mức giá tương đối rẻ 300 USD. FamilyPad dự kiến bán ra vào tháng 2/2013.

RCA Mobile TV Tablet

Đặc điểm nổi bật: có thể xem TV. Giá: 299 USD (khoảng 5,8 triệu đồng)


Sản phẩm của RCA nổi bật với khả năng xem TV. Mẫu tablet này có 2 “sóng”: nó bắt được phát thanh ATSC và dùng Dyle mobile TV, một dịch vụ riêng biệt đến dưới dạng ứng dụng Android.

Các đặc điểm của mẫu tablet này không nổi bật, với vi xử lý 1GHz Telechip Cortex-A5, lưu trữ 8GB, RAM 1GB cùng với GPS và 2 camera. Nhưng nó mang lại cho bạn khả năng xem TV di động mà không phải lo lắng về hạn chế băng tần. Dự kiến máy bán ra vào tháng 4.

Polaroid M7 và M10

Đặc điểm nổi bật: giá rẻ. Giá: 129 USD (2,6 triệu đồng) cho M7 và 299 USD (khoảng 6,2 triệu đồng) cho M10.


Nếu mẫu tablet 7 và 10 inch là những sản phẩm bạn muốn mua, hãy tham khảo mẫu Polaroid M7 và M10 mới, dự kiến ra mắt trong mùa xuân này. Dòng tablet này của Polaroid dự kiến sẽ cạnh tranh với dòng Nexus của Google. Cả M7 và M10 đều có màn hình IPS, độ phân giải 1280 x 800 pixel, camera trước 2 megapixel, khe cắm thẻ nhớ micro SD, và chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Giá của chúng rẻ hơn dòng Nexus 50 USD.

Panasonic Toughpad JT-B1

Đặc điểm nổi bật: có thể chịu được rơi và thời tiết xấu. Giá: khởi điểm 1.199 USD (khoảng 24,9 triệu đồng)

Ngoài mẫu 10.1-inch FZ-G1, Panasonic còn ra mẫu Toughpad  JT-B1 7 inch có thiết kế chịu va đập tốt.

Toughpad JT-B1 chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich đã được thử nghiệm chịu được các điều kiện như bị thả rơi và thời tiết xấu. Panasonic thậm chí còn giấu khe cắm thẻ nhớ Micro SD và cổng sạc sau các panel. Máy chạy vi xử lý lõi kép 1.5GHz, RAM 1GB và sẽ bán ra vào tháng 2/2013. 

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN