Những thiết bị Android bền nhất hiện có

12:47, 30/05/2013

Để có được một thiết bị di động Android tốt, bền lại là một sự lựa chọn không dễ dàng. Đây là Top 5 thiết bị Android bền nhất mà bạn có thể tham khảo.

Casio G’zOne Commando


Là chiếc điện thoại thông minh siêu bền chạy trên hệ điều hành Android 2.2 Froyo (hơi cũ), được trang bị kính chịu lực Gorilla và khả năng chống bụi, chống sốc và chống nước. Máy có bộ xử lý 800MHz, bộ nhớ RAM 512 MB, màn hình kích thước 3,6 inch có độ phân giải WVGA (480x800 pixel) và một máy ảnh 5 megapixel phía sau hỗ trợ đèn flash. Tính năng thú vị nhất trên chiếc điện thoại thông minh siêu bền này là phần mềm G'zGEAR được cài đặt sẵn trên máy với các ứng dụng mới lạ như la bàn số, đếm bước chân, nhiệt kế. Casio G'zOne Commando được xem là một trong những chiếc điện thoại siêu bền chạy hệ điều hành Android hiện nay và có giá khoảng 200 USD trên Amazon.com.

Cat B15

Caterpillar mới đây đã ra mắt CAT B15 - một chiếc điện thoại có độ bền cao được cài sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Thiết bị này có thể hoạt động tốt ngay cả khi bị thả rơi từ độ cao 1,8m xuống sàn bê tông, bị ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu 1m. B15 còn chống được bụi và chạy bình thường trong môi trường có nhiệt độ từ -20ºC đến +50ºC. Tất cả những tính năng trên có được là nhờ lớp vỏ nhôm sơn mạ với các băng cao su bao xung quanh thiết bị. 


Máy cũng được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 480x800 phủ kính Gorilla Glass và nhận cảm ứng tốt ngay cả khi bị ướt. B15 sở hữu CPU hai nhân Cortex-A9 xung nhịp 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD. CAT B15 sẽ được bán ra với giá khoảng 454 USD.

Kyocera Torque
                  


Do Kyocera (Mỹ) sản xuất là chiếc điện thoại có thể chịu đựng được gần như tất cả mọi trò tra tấn mà bạn có thể nghĩ ra. Bụi, va đập, độ ẩm – tất cả đều không ảnh hưởng đến Torque. Đặc biệt Kyocera Torque có thể sống sót trong vòng 30 phút dưới nước ở độ sâu 1m. Máy có màn hình 4 inch độ phân giải WVGA, chạy chip Snapdragon S4 1,2Ghz, 1GB RAM, 4GB bộ nhớ trong cùng camera 5MP. Torque sử dụng Android 4.0 và đang được bán tại Mỹ với mức giá 99 USD (kèm hợp đồng 2 năm).

Samsung Galaxy Xcover 2



Với phiên bản nâng cấp từ model đầu tiên, Galaxy Xcover 2 của Samsung cũng là sản phẩm có độ bền tốt nhất hiện nay. Xcover 2 có thể chống thấm nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút hoặc chống bụi và cát. Đồng thời nhờ nút bấm chụp ảnh được thiết kế riêng nên người dùng có thể dễ dàng ghi lại hình ảnh ở dưới nước với Xcover 2. Galaxy Xcover 2 màn hình kích thước 4 inch với độ phân giải 480x800, chip xử lý hai nhân 1Ghz, camera 5MP với đèn LED và bộ nhớ trong 4GB với khả năng mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy được cài sẵn Android Jelly Bean với giao diện TouchWiz và những ứng dụng đặc biệt của Samsung như Motion UI, S-Cloud (đồng bộ dữ liệu), S Voice (nhận dạng giọng nói) và Best Shot (chụp nhiều tấm). Ngoài ra máy có cơ chế khóa ở nắp lưng đặc biệt giúp nó không bị bật ra trong nhiều trường hợp. Máy dự kiến sẽ bán ra với giá trong khoảng 300 USD - 350 USD.

Đỗ Thị Thuyền (Theo makeuseof.com)

TIN LIÊN QUAN