Những thiết bị đầu tiên dành cho Google TV sắp sửa ra mắt

00:00, 25/08/2010

Hồi tháng 5, Google đã thông báo một tin khá bất ngờ với làng công nghệ đó là hãng sẽ kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình, nhưng làm thế nào để hãng có thể kiếm tiền từ Google TV cũng như các nội dung từ các đối tác của mình.

 

Những sản phẩm dành cho Google TV sẽ được Sony và Logitech lần đầu tiên ra mắt trong mùa thu năm nay - Ảnh: Google


Google TV sẽ là nền tảng mà gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ tập trung để thu lợi nhuận, nó sẽ cho phép mọi người tìm kiếm trên TV của mình các đoạn video từ bất cứ nơi nào trên web hoặc kênh dịch vụ từ phía nhà cung cấp. Tại hội nghị truyền hình DisplaySearch TV Ecosystem Conference hôm thứ 4 vừa qua, Shalini Govil-Pai, quản lý nhóm quan hệ đối tác tại Youtube và Google TV cho biết mô hình lưu hành hiện tại của nó vẫn đang được thảo luận, và rõ ràng việc quảng cáo sẽ đóng một vai trò lớn đến doanh thu từ dịch vụ.
 

Google sẽ có một số tùy chọn cho mình để bổ sung cho Google TV. DoubleClick là dịch vụ quảng cáo hiển thị các nội dung quảng cáo trong video, trong khi đó AdSense dành cho TV cho phép các đối tác đăng ký dịch vụ quảng cáo thông qua truyền hình cáp hoặc vệ tinh,….


Hiện vẫn còn nhiều điều chưa biết về dịch vụ, ngoại trừ các nhà sản xuất phần cứng ban đầu tham gia vào các dự án và nơi bạn có thể mua các sản phẩm đến tháng 10 năm nay. Như đã thông báo, Logitech sẽ giới thiệu sản phẩm set-top box với Google TV, có thể hoạt động với bất kỳ một TV nào. Trong khi đó Sony sẽ giới thiệu một TV và một máy nghe nhạc Blu-ray tích hợp sẵn Google TV vào bảng điều khiển, Cả 2 sẽ có mặt và được bán trên BestBuy mặc dù giá cả hiện chưa được công bố. Những hãng khác cũng đang tiến hành xây dựng các thiết bị tương thích với Google TV


Govil-Pai cho biết: “Bất cứ hãng sản xuất nào cũng có thể là đối tác với Google trong việc phát triển thiết bị dành cho Google TV, thậm chí bạn có thể mang Google TV vào tủ lạnh nếu bạn muốn”.
 
Về lĩnh vực phần mềm, hệ điều hành của Google TV sẽ được thực hiện mô hình kinh doanh mã nguồn mở tương tự như Android, do đó chúng sẽ được cấp phép hoàn toàn miễn phí.
 
Về lĩnh vực phần cứng, Google vẫn sẽ sử dụng đối tác Intel của mình trong việc sản xuất các chip hỗ trợ cho Google TV, hãng sẽ luôn cùng Intel sát cánh để phát triển con đường của mình.
 

Hiện Google đang thực hiện bước mở rộng trong việc tìm kiếm đối tác sản xuất thiết bị điều khiển từ xa cho Google TV.


QUỐC TRUNG (Theo CNET)

TIN LIÊN QUAN