Những tính năng mới sắp “lộ diện” trên IOS 5

09:40, 11/06/2011

Tại WWDC 2011 vừa qua, Apple công bố sẽ bổ sung thêm khoảng 200 tính năng mới trong IOS 5 vào mùa thu này. Dưới đây là  một số tính năng mới quan trọng có sẵn trong IOS 5 cho iPad, iPhone và iPod Touch:

1. Notification Center:

Chức năng này sẽ theo dõi tất cả các thông báo chẳng hạn như cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, thời tiết, cổ phiếu

Notification Center sẽ hiển thị trên màn hình khóa và bạn có thể swipe biểu tượng từ trái sang phải giống như mở khóa màn hình để xem nó.


2. iMessages

Với ứng dụng này bạn có thể gửi văn bản, hình ảnh, video, địa chỉ liên lạc địa điểm cho bất kỳ thiết bị  IOS 5 nào bằng kết nối Wi-Fi hoặc 3G.


3. Reminders

Trong ứng dụng này bạn có thể quản lý công việc cuộc sống hàng ngày của bạn bằng cách tạo ra các danh sách thông minh nhắc việc. giống như các ứng dụng iCal, Outlook iCloud trên tất cả các thiết bị IOS, thay đổi của bạn sẽ cập nhật tự động trên tất cả các thiết bị.


4. Twitter

Twitter có thể tweet trực tiếp từ Safari, hình ảnh, Camera, YouTube, Maps và các ứng dụng khác


5. Camera

Ngoài màn hình khóa nút sử dụng Camera, bạn còn có thể chụp ảnh với các nút gắn ngoài một cách tiện lợi như một máy ảnh thực thụ.


6. Photos

Giúp nâng cao hình ảnh, loại bỏ mắt đỏ, cắt cúp và xoay.


7. Safari

Reader bên trong Safari giúp loại bỏ tất cả sự lộn xộn và cho bạn thấy nội dung bạn muốn xem, bạn có thể lưu bài viết để đọc nó sau này, sử dụng các tab trên iPad giúp bạn có thể di chuyển giữa các trang một cách nhanh chóng.


8. Mail

Ở đây có thêm Rich text editing giúp chỉnh sửa văn bản, sử dụng Bold, Italic hay Underline điều chỉnh phông chữ phù hợp theo ý muốn kể cả thụt đầu dòng văn bản.


9. Newsstand

Newsstand xử lý tất cả các mục đăng ký tạp chí tờ báo một nơi cho phép bạn đăng nhập dễ dàng hơn.


10. Wi-Fi Sync

Giúp bạn sao lưu hoặc đồng bộ với iTunes không cần phải cắm điện thoại với máy tính

11. PC Free

PC Free bạn có thể thiết lập iDevice mà không có máy tính bằng cách tải về và cập nhật IOS trực tiếp trên thiết bị của bạn.


12. Split Keyboard

Chia bàn phím trên iPad bởi swiping giúp bạn sử dụng hai tay một cách dễ dàng hơn.


13. AirPlay Mirroring

Sử dụng sóng ánh xạ có thể chia sẻ mọi thứ bạn làm trên iPad 2 qua TV màn hình lớn mà không cần kết nối dây. Qua đó, bạn có thể xem ảnh, video, chơi trò chơi…rõ ràng và thú vị hơn.


 

Văn Kính (theo trickyways)

TIN LIÊN QUAN