Những ứng dụng tìm lại điện thoại Android khi thất lạc

08:18, 10/07/2012

Nếu một ngày nào đó, chiếc điện thoại Android của bạn bị thất lạc mà không có giải pháp dự phòng thì đó đúng là là “đại hoạ” và bạn sẽ phải mất rất nhiều công sức để tìm lại hoặc tậu lại cái mới đồng nghĩa với việc thu thập lại các thông tin liên lạc. Vậy, tại sao bạn không dự phòng trước bằng một phương án nào đó, hòng giúp tìm lại điện thoại khi bị mất? Một trong những phương án được đưa ra là dùng ứng dụng cài đặt trên điện thoại Android. Mặc dù phương án này không đảm bảo hoàn toàn lấy lại được điện thoại, nhưng khi dùng phối hợp với nhiều cách khác thì cơ may lấy lại được là rất lớn.
 
 
 
 

Đây là ứng dụng cao cấp, được tạo ra với rất nhiều tính năng đặc biệt giúp bạn tìm lại điện thoại Android khi bị mất. Khi điện thoại bị mất, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản đến điện thoại dưới dạng các câu lệnh để kích hoạt các tính năng của Where’s My Droid. Ứng dụng có các phiên bản Free, Lite và Pro tương ứng với các cách tiếp cận khác nhau thông qua tin nhắn SMS.

Nếu khi mất điện thoại, bạn không có một điện thoại khác để gửi tin nhắn thì bạn có thể sử dụng thông qua Where’s My Droid Commander. Đây là trang web trực tuyến, liên kết với tài khoản bạn sử dụng điện thoại Android và bạn có thể điều khiển thông qua đây. Tuỳ thuộc vào phiên bản trên điện thoại Android của bạn, bạn có thể làm cho điện thoại reo hoặc tìm được vị trí GPS của điện thoại bị mất.

Avast

Avast vốn là một toàn bộ ứng dụng bảo mật cho điện thoại Android. Ứng dụng có tính năng quét virus, phần mềm độc hại và rất hữu ích khi cần tìm lại điện thoại bị mất. Qua các tính năng Disguiser App và Stealth Mode. Các tính năng này cho phép ứng dụng Avast ẩn đi, không cho biết có sự hiện diện của Avast khi có người khác đánh cắp điện thoại của bạn. Bạn có rất nhiều cơ hội để theo dõi hoặc vô hiệu hoá thiết bị thông qua tin nhắn SMS.

Avast rất khó bị gỡ bỏ khi điện thoại  rơi vào tay một ai đó (đặc biệt là trên điện thoại đã “root”). Anti-Theft bảo vệ chính nó từ bỏ cài đặt bằng cách tự định danh mình. Nếu điện thoại của bạn được “root”, Avast có thể chống việc reset điện thoại của bạn, thậm chí có thể vô hiệu hóa cổng USB của điện thoại.  

Như đã đề cập, bạn có thể kích hoạt các tính năng thông qua tin nhắn SMS (thông qua mục Privacy Advisor trong giao diện chính). Qua đó tin nhắn SMS, bạn có thể xác định vị trí, xoá bộ nhớ, chuyển tiếp tin nhắn…

Plan B

Đây là ứng dụng đặc biệt, không giống như những ứng dụng nêu trên. Bởi vì, có những trường hợp bạn không cài đặt bất cứ thứ gì trước khi điện thoại bị mất, và đến lúc đó, bạn sẽ cảm thấy hối hận. Trong trường hợp này, Plan B là vị cứu tinh dành cho bạn.

 

Bạn có thể cài đặt Plan B đến điện thoại bị mất thông qua trình duyệt web truy cập đến Google Play Store. Ngay sau khi Plan B được cài đặt trên điện thoại bị mất, ứng dụng sẽ bật tính năng GPS trên điện thoại bị mất của bạn và gửi một email đến tài khoản Gmail của bạn thông báo vị trí của điện thoại bị mất. 

Lúc đó, để xác định vị trí địa lí của điện thoại bị mất thường xuyên, bạn có thể dùng một điện thoại khác và gửi tin nhắn SMS nội dung “locate” đến điện thoại bị mất. Ứng dụng đặc biệt hữu ích khi điện thoại bị mất cắp.

Lookout

Lookout là “bậc đàn anh” của Plan B. Nếu bạn lo xa, bạn có thể cài đặt trước Lookout vào máy phòng khi điện thoại Android của bạn bị mất. Lookout cho bạn rất nhiều các tuỳ chọn để bảo vệ và sao lưu thông tin thiết bị Android của bạn. 

Bởi vì bạn cài đặt ứng dụng trước khi điện thoại bị mất nên sẽ có nhiều tính năng cho bạn lựa chọn hơn. Đầu tiên, Lookout thiết lập một hệ thống chống virus rất quan trọng trên điện thoại. Ngoài ra còn có tuỳ chọn để sao lưu danh bạ cũng như xác định vị trí điện thoại của bạn nếu bạn mất nó. Phiên bản chuyên nghiệp cung cấp tính năng khóa điện thoại, xoá và sao lưu dữ liệu từ xa cùng rất nhiều tính năng tiên tiến. 

Sophos

Sophos là ứng dụng bảo mật “rất cả trong một” dành cho điện thoại Android. Bằng cách gửi một tin nhắn SMS vào điện thoại bị mất (từ số điện thoại được chỉ định từ trước), bạn có thể khoá điện thoại và có được vị trí của nó. Một văn bản xác nhận sẽ được gửi lại cho bạn để cho bạn biết tình trạng làm việc của tính năng khoá điện thoại.

Tịnh Hà

TIN LIÊN QUAN