Những ứng dụng xuất sắc nhất dành cho Android

05:26, 19/10/2010

Dưới đây là những ứng dụng được xem là tốt nhất cho Android để sử dụng các công việc như duyệt web, ứng dụng IM,email và nhiều hơn nữa.

Ứng dụng bàn phím xuất sắc nhất: SwiftKey Beta

SwiftKey mặc dù chỉ hoạt động ở phiên bản beta nhưng nó có thể hiện sức mạnh tuyệt vời của mình. Đây là một bàn phím lớn hơn để thay thế cho bàn phím mặc định của Android, nó có sẵn các tùy chọn tiên đoán nhiều hơn. Nó không chỉ có chức năng dự đoán từ bạn đang gõ mà nó còn cố gắng có thể đoán được từ kế tiếp của bạn, cho phép người dùng có thể tự động viết toàn bộ câu, miễn là không sử dụng ngôn ngữ chữ cái hoa quá nhiều.

Ứng dụng email xuất sắc nhất: K-9 Mail

Được ra mắt để thay thế cho ứng dụng email quá sức nhạt nhẽo có sẵn trong Android, K-9 Mail mang đến cho bạn nhiều hơn nữa chức năng email của mình. Ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa font chữ, màu sắc, kết hợp các hộp thư email, tùy chỉnh các tùy chọn hiển thị riêng biệt cho mỗi thư mục cá nhân.

Ứng dụng Facebook xuất sắc nhất: Bloo

Nếu bạn cảm thấy chán vì ứng dụng Android dành cho việc kết nối Facebook do tính năng hạn chế và không ổn định thì Bloo là một ứng dụng bạn có thể nghĩ đến. Nó trông khá giống ứng dụng mặc định của Android nhưng chỉ khác là nó được xây dựng lại hoàn toàn nhằm giúp khả năng kết nối tốt hơn cũng như được xây dựng trên hệ thống mã nguồn mở.

Trình sắp xếp màn hình cho Android xuất sắc nhất: ADW.Launcher

ADW.Launcher cho phép bạn tùy chỉnh màn hình Home của Android lại và tương thích với phiên bản từ 1.6 đến 2.x đang xuất hiện hiện nay. Nó cho phép bạn làm mới màn hình chính của Android, sắp xếp lại các ứng dụng một cách gọn gàng nhất theo ý người dùng.

Ứng dụng máy ảnh xuất sắc nhất: Camera Zoom FX

Không chỉ là một công cụ giúp nâng cao zoom của máy ảnh, nó còn tạo một giao diện máy ảnh hoàn toàn mới cho Android. Nó có thêm tính năng bộ đếm thời gian, ổn định hình ảnh, kích hoạt âm thanh và nhiều hơn nữa dành cho điện thoại chạy Android từ phiên bản 1.5 trở lên.

Trình duyệt xuất sắc nhất: Opera Mini 5.1

Cung cấp một phương pháp tiếp cận hoàn toàn khác nhau để duyệt web, nhưng có thể nói Opera Mini 5.1 là tốt nhất cho Android. Trình duyệt này đi kèm với tùy chọn sử dụng việc bố trí trang như trong chế độ máy tính để bàn hoặc trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng hỗ trợ Opera Link, cho phép đồng bộ bookmark với máy tính để bàn.

Ứng dụng gửi tin nhắn SMS xuất sắc nhất: ChompSMS

Trình SMS mặc định của Android có một giao diện làm việc đơn giản, không tạo cảm hứng cho người dùng. Có lẽ, nhắc đến điều này không thể không nhắc đến ChompSMS với một thiết kế đẹp mắt, bố trí màu sắc thuận lợi cùng những thông điệp rõ ràng hơn nhiều.

Trình nghe nhạc xuất sắc nhất: TuneWiki

Có lẽ chẳng ai khen nhiều về khả năng chơi nhạc của Android, nhưng nếu trải qua TuneWiki có lẽ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Ứng dụng cho phép bạn có tểh tạo và sử dụng tùy chọn trong lời bài hát, kết hợp ứng dụng với Twitter và Facebook để bạn có thể chia sẻ với mọi người mà bạn đã từng biết đến. Bên cạnh đó, nó có một giao diện người dùng đơn giản, các widget đẹp mắt nên bạn có thể nhờ đến nó để phục vụ công việc đa phương tiện.

Ứng dụng IM xuất sắc nhất: Nimbuzz

Google Talk là đáng yêu nhưng có thể bạn lại không thích khi làm việc trên Android nếu bạn có nhu cầu nhắn tin tức thì, đó là tại sao bạn nên cần đến ứng dụng Nimbuzz. Ứng dụng này hỗ trợ Google Talk, Facebook, MySpace, Skype và nhiều hơn nữa các ứng dụng nhắn tin tức thời.

Trình phát nhạc MP3 tốt nhất: MortPlayer

MortPlayer có tính năng thu thập và bố trí bộ sưu tập bản nhạc MP3, sau đó tổ chức các thưu mục để nó có thể chơi chúng một cách tốt nhất. Ứng dụng có giao diện đơn giản, chất lượng phát nhạc tốt nhất và được coi là không thể thiếu đối với người dùng Android.

QUỐC TRUNG
TIN LIÊN QUAN