Nokia công bố kế hoạch trở lại

14:56, 19/05/2016

Nokia đã trở lại! Ông vua ĐTDĐ một thời đã chính thức công bố kế hoạch quay trở lại thế giới điện thoại, smartphone và máy tính bảng.

Nokia đã trở lại! Ông vua ĐTDĐ một thời đã chính thức công bố kế hoạch quay trở lại thế giới điện thoại, smartphone và máy tính bảng. Đúng vậy, và đó là những smartphone và máy tính bảng Android.

Động thái này còn đi kèm thêm một diễn tiến mới, sự thành lập của một công ty mới có tên HMD global Oy, trụ sở tại Phần Lan và do Arto Nummela làm Tổng giám đốc. Trước đó, Nummela từng là chuyên gia cao cấp của Nokia và hiện đang nắm giữ một chức vụ quan trọng tại bộ phận điện thoại của Microsoft.

Nokia cũng sẽ nắm giữ một ghế tại Ban giám đốc của HMD và Ban giám đốc sẽ định ra các tiêu chuẩn cho hoạt động và thương hiệu Nokia, sao cho mọi sản phẩm mang nhãn hiệu Nokia sẽ phải thể hiện kỳ vọng của người tiêu dùng, bao gồm chất lượng, thiết kế và sự đổi mới.

HMD sẽ bơm 500 triệu USD vào hoạt động tiếp thị toàn cầu trong vòng 3 năm tới để tái sinh thương hiệu Nokia, vốn đã phần nào nguội lạnh sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường.

FIH Mobile, một chi nhánh của Foxconn, sẽ thâu tóm bộ phận sản xuất điện thoại cơ bản Nokia từ Microsoft trong nửa cuối năm nay với giá 350 triệu USD. Hãng này cũng sẽ thâu tóm Microsoft Mobile Việt Nam, cùng với 4.500 nhân viên thuộc bộ phận sản xuất điện thoại cơ bản nhãn hiệu Nokia ở đây.

Nokia đã ký một thoả thuận với FIH, thành lập một khung hợp tác để hỗ trợ việc xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu sản xuất máy tính bảng và điện thoại di động nhãn hiệu Nokia.

Như tuyên bố của Nokia có nói, vẫn còn nhiều việc dành cho HMD cần phải làm, vì vậy mọi người phải chờ đợi tương đối lâu để được thấy làn sóng điện thoại và máy tính bảng mới của Nokia.

Cẩm Thịnh