Nhà máy Nokia tại Bắc Ninh đã bị Microsoft bán

20:23, 18/05/2016

Microsoft vừa ký hợp đồng bán lại mảng điện thoại cơ bản của Nokia cho một công ty con của chuỗi nhà máy Foxconn (Đài Loan).

Theo Engadget, mảng kinh doanh này đã được bán cho FIH Mobile với giá 350 triệu USD. Đây cũng chính là nơi ra đời những chiếc điện thoại bình dân như Nokia 222 và 230 trước đây. Cũng theo thỏa thuận này, Microsoft còn chuyển giao cả nhà máy sản xuất điện thoại Nokia tại Bắc Ninh, Việt Nam cho đối tác mới.

4.500 công nhân chịu trách nhiệm sản xuất điện thoại feature của Nokia cũng có cơ hội chuyển sang làm việc ở Foxconn.

Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy quyết định mua lại mảng phần cứng của Nokia từ cựu Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer thực sự là một sai lầm lớn. Kể từ thương vụ trị giá nhiều tỷ USD đó, Microsoft vẫn chưa thể tạo dựng được chỗ đứng đáng kể trên thị trường di động, trong khi lại phải oằn mình gánh thêm những khoản lỗ từ điện thoại Nokia.

Dù vậy, Microsoft vẫn trấn an người dùng rằng hãng sẽ tiếp tục "hỗ trợ" Windows 10 Mobile và những thiết bị như Lumia 950, song không nhắc đến việc có tiếp tục sản xuất smartphone nữa hay không. Trong thông báo phát đi cũng có một dòng nói rằng đối tác mới sẽ "hỗ trợ" những đối tác phần cứng truyền thống của Windows Phone như Acer, Alcatel, HP, Trinity hay VAIO.

Đồng thời, cũng theo nội dung thỏa thuận, Microsoft sẽ chuyển giao gần như toàn bộ các tài sản liên quan đến điện thoại cơ bản của Nokia như thương hiệu, phần mềm và dịch vụ, mạng lưới chăm sóc khách hàng, cũng như hợp đồng khách hàng, thỏa thuận cung cấp linh kiện quan trọng... cho FIM Mobile theo luật pháp sở tại. Vụ giao dịch dự kiến hoàn tất ngay trong nửa cuối năm nay.

 

telecomit.vn theo vietnamnet.vn