Nokia tìm kiếm đối tác để quay trở lại thị trường smartphone

20:20, 14/07/2015

Nokia đang tìm kiếm đối tác để có thể giúp công ty quay trở lại thị trường smartphone một cách chắc chắn. Người khổng lồ smartphone một thuở đã vừa ra tuyên bố chính thức về kế hoạch trở lại thị trường này.

Đối tác tiềm tàng của Công ty Phần Lan phải là cánh tay đắc lực giúp công ty trở lại thị trường với những mẫu smartphone ấn tượng. Các đối tác này gồm đối tác sản xuất, bán hàng, marketing và hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Trong khi đó, Nokia sẽ lo phần thiết kế và công nghệ.

Điều này có nghĩa những smartphone tương lai của Nokia cũng có con đường phát triển tựa như máy tính bảng Android có tên N1. Chiếc máy tính này được sản xuất bởi nhà thầu phụ Foxconn, theo công nghệ của Nokia. Thời điểm gần nhất sắp tới, Nokia sẽ ra mắt smartphone mới là quý IV/2016. Thoả thuận của Nokia với Microsoft liên quan đến việc bán bộ phận Dịch vụ và Thiết bị cho công ty phần mềm là một trong những rào cản cho Nokia trở lại đấu trường.

Tuyên bố chính thức trước đó, hồi tháng 4 của Nokia – khác hoàn toàn so với tuyên bố lần này – rằng công ty không có kế hoạch sản xuất smartphone trở lại. Tuy nhiên tháng trước, Tổng giám đốc điều hành công ty đã ngụ ý sẽ quay trở lại cuộc chơi smartphone.

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)