Nokia Store dần bị xóa sổ trên bản đồ thị trường di động?

18:49, 15/05/2015

Không còn bất kỳ hệ thống thiết phần cứng nào bán ra thị trường, các cửa hàng của Nokia đang dần chuyển đổi thành các địa điểm bán hàng ủy quyền của Microsoft.

Microsoft mua lại mảng kinh doanh các thiết bị của Nokia vào năm ngoái, biến Nokia trở thành một trong những nhà sản xuất thiết bị cầm tay hàng đầu nhằm cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường smartphone đầy sôi động.

Để khẳng định thương hiệu của mình, Microsoft đã bắt đầu đổi thương hiệu Nokia thành Microsoft trên dòng Lumia bán ra thị trường, cùng với đó là chính sách kiểm soát các thiết bị phần cứng bằng cách chuyển cửa hàng của Nokia thành các địa điểm bán hàng do công ty ủy quyền. Động thái này sẽ làm tăng thêm số lượng cửa hàng bán lẻ của Microsoft trên toàn thế giới, một trong những vấn đề chủ chốt trong quá trình chuyển đổi.

Các địa điểm bán lẻ mới của Microsoft sẽ giới thiệu các sản phẩm Surface và Lumia, cũng như các phần mềm quan trọng (chẳng hạn Skype hoặc Cortana). Tuy nhiên, bạn đừng mong đợi các cửa hàng này giống như Microsoft Store, bởi chúng có không gian nhỏ hơn, nên sẽ không được thoải mái, tiện lợi như bạn có thể hình dung.

Ngoài ra, bất cứ ai đang sử dụng sản phẩm hiện tại của Nokia vẫn có thể nhận được sự giúp đỡ từ các cửa hàng của Microsoft. Ngay cả các sản phẩm đang trong giai đoạn bảo hành của Nokia cũng sẽ được ủy quyền cho Microsoft.

Microsoft hi vọng rằng quá trình chuyển đổi cửa hàng trên phạm vi toàn cầu này có thể mất vài tháng, và không ảnh hưởng nhiều đến tâm lí người dùng.

Thái Vân (theo neowin.net)