Nokia, LG, HTC đều tung sản phẩm mới

00:00, 03/08/2011

Bài viết dưới đây giới thiệu với người dùng một số thiết bị số vừa được các hãng cho ra mắt, đáng chú ý nhất trong số này chính là mẫu smartphone giá rẻ Nokia 500 chạy hệ điều hành Symbian Anna đầu tiên đã được Nokia cho giới thiệu.

Nokia 500 chạy Symbian Anna chính thức ra mắt

Nokia vừa tiết lộ mẫu smartphone mới chạy hệ điều hành Symbian (phiên bản Symbian có tên mã Anna) với một thiết kế đầy màu sắc, cho phép hoán đổi các vỏ sau, có tên gọi Nokia 500.

Nokia 500 được trang bị màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,2 inch với độ phân giải hỗ trợ 640 x 360 và được hỗ trợ bởi một vi xử lý 1 GHz (tốc độ cao nhất hiện nay được Nokia sử dụng).

Nokia 500 có kích thước 111,3 x 53,8 x 14,1 mm với trọng lượng nặng 93 gram và có hỗ trợ kết nối HSDPA 14,4 Mbps, camera 5 megapixel, tích hợp bộ nhớ lưu trữ trong, khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1, A-GPS, FM radio và kết nối microUSB.

Nokia 500 sẽ được bán ra thị trường trong quý này với giá khoảng 150 Euro, chưa thuế. Phiên bản đầu tiên sẽ sở hữu vỏ màu đen (kèm theo mỗi điện thoại là 3 vỏ sau có màu sắc khác nhau), trong khi phiên bản thứ 2 sẽ được phát hành vào quý 4 có màu trắng.

LG V300 – AiO hỗ trợ nội dung 3D

LG V300 là mẫu máy tính tất cả trong một (AiO) cung cấp khả năng hiển thị nội dung 3D và đã chính thức lên kệ tại các thị trường châu Âu, châu Phi và châu Á sau khi đã được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào tháng Sáu vừa qua.

Được biết đến với tên gọi đầy đủ V300-DE10K, mẫu máy tính AIO này cung cấp một màn hình hiển thị nền IPS LED-backlit rộng 23 inch cung cấp khả năng hiển thị video Full HD (1920 x 1080) hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa điểm và cho phép xem nội dung 3D bằng cách sử dụng kính phân cực. Máy chạy trên nền tảng vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2 (Sandy Bridge), RAM lên đến 8 GB, ổ cứng 500 GB, card đồ họa Radeon HD 6650M, tích hợp loa 2.1, đầu đọc DVD hoặc Blu-ray, webcam, TV tuner, Wi-Fi 802.11 b/g/n (bao gồm hỗ trợ kết nối DLNA), Bluetooth, đầu ra HDMI và hai cổng USB 3.0.

AiO LG V300 đi kèm với hệ điều hành Windows 7 cài đặt sẵn.

Tablet Eking T9 mỏng nhất thế giới

Shenzhen Guangxuntong Communication (một hãng của Trung Quốc) vừa cho giới thiệu về mẫu tablet có tên gọi “Eking T9” mà theo công ty thì đây là tablet mỏng nhất trên thế giới hiện nay (mặc dù thông tin về kích thước không được tiết lộ).

Theo các thông tin ban đầu cho biết, Eking T9 là mẫu tablet sở hữu màn hình cảm ứng điện dung IPS có kích thước hiển thị rộng 9,7 inch, bộ nhớ 2 GB và dựa trên nền tảng vi xử lý Intel Z670 tốc độ 1,5 GHz. Ngoài ra, Eking T9 còn trang bị 2 máy ảnh phía trước và sau. Đáng chú ý nhất của mẫu tablet này chính là việc sản phẩm có thể tương thích với các nền tảng hệ điều hành Windows 7, Windows 8, Android, MeeGo và thậm chí là cả Ubtuntu.

Mặc dù thông tin chính thức của Eking chưa được xác nhận nhưng chắc chắn với những thông tin này thì người dùng sẽ rất muốn nhìn thấy tận mắt.

HTC Omega, smartphone Mango đầu tiên của HTC

HTC Omega là mẫu smartphone đầu tiên của HTC được trang bị nền tảng hệ điều hành Windows Phone 7 “Mango” của Microsoft.

HTC Omega được trang bị vi xử lý lõi đơn MSM 8255 tốc độ 1,5 GHz cùng với 512 MB RAM. Điện thoại đi kèm với màn hình Super LCD 3,8 inch cung cấp độ phân giải hiển thị 800x480 pixel, camera 8 megapixel với đèn flash LED hỗ trợ quay video HD, 16 GB dung lượng lưu trữ cho các dữ liệu hình ảnh, nhạc và các tập tin đa phương tiện khác. Điểm đáng buồn là Omega không trang bị khe cắm thẻ microSD giúp mở rộng không gian lưu trữ.
 

Cùng với đó, HTC Omega cũng trang bị kết nối Wi-Fi 802.11n, GPS, pin tiêu chuẩn Li-ion và kết nối Bluetooth v2.1
 
 
Hiện HTC chưa công bố ngày phát hành cũng như giá cả của Omega, nhưng nhiều khả năng sản phẩm sẽ xuất hiện trong tháng Tám hoặc tháng Chín tới, thời điểm phần lớn các thiết bị Mango xuất hiện.
 
 
Được biết, hệ điều hành Windows Phone 7 Mango dự kiến sẽ có mặt trên các thiết bị mới và được bán lẻ trong tháng Chín. Mango mang lại hơn 500 tính năng mới cho nền tảng này, bao gồm cả IE9 với khả năng hỗ trợ HTML5, tính năng mulititasking,… và nhiều hơn nữa. Dự kiến Mango sẽ chính thức được xuất hiện đầu tiên trên thiết bị IS12T của Toshiba-Fujitsu ngay trong ngày hôm nay tại Nhật Bản.
 

Phan Văn (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN