Nokia Lumia 800 và Nokia Lumia 710

07:00, 29/10/2011

Tại sự kiện thường niên Nokia World 2011 ở Anh vừa qua, CEO của Nokia Stephen Elop đã chính thức công bố hai sản phẩm smartphone Windows Phone mới là Nokia Lumia 800 và Nokia Lumia 710. Hai sản phẩm này có thực sự tạo chỗ đứng cho Nokia trong phân khúc thị trường smartphone cạnh tranh ác liệt với Apple, HTC, Samsung… hay không?. Hãy nhìn qua những điểm nổi bật Nokia mang đến ở 2 sản phẩm mới trong bài viết này.

Nokia Lumia 800

Vỏ máy có 3 màu (xanh lam, hồng và đen) làm bằng chất liệu nhựa Polycacbonat, chất liệu chống sốc, chống xước rất tốt và không bị mờ cũ theo thời gian.  Mặc dù hình dáng thiết kế phần trên của Nokia Lumia 800 có thể khiến người dùng liên tưởng đến chú dế Nokia N9, tuy nhiên điểm nổi bật của máy là ở màn hình cong 3.7 inch AMOLED ClearBlack giúp chống chói rất tốt và bộ xử lý 1,4 GHz, RAM 512Mb  giúp tăng cường hỗ trợ phần cứng và bộ xử lý đồ họa. Máy chạy phiên bản hệ điều hành Mango, bộ nhớ trong 16 GB và 25 GB trên nền điện toán đám mây. Mặc dù không có camera phía trước, nhưng camera 8Mb phía sau với với thấu kính Carl Zeiss nổi tiếng, quay video HD, bộ nhớ trong 16GB chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm hài lòng cho người dùng.

Xem video giới thiệu Nokia Lumia 800 tại địa chỉ: http://youtu.be/rdMoRhfd1Sk

Nokia Lumia 710

Với mục đích giúp người dùng thể hiện cá tính, Nokia Lumia 710 được thiết kế để có thể dễ dàng thay đổi vỏ máy và hỗ trợ hàng ngàn ứng dụng. Nokia Lumia 710 được thiết kế để kết nối và chia sẻ thông tin và hình ảnh trên các mạng xã hội cùng với trải nghiệm trình duyệt IE9 tốt nhất. Điện thoại có màu trắng và đen với các vỏ sau màu đen, trắng, xanh, hồng (fuchsia) và vàng. Với cùng bộ xử lý 1,4 GHz và màn hình 3,7 inch, nhưng sử dụng công nghệ LCD thông thường, độ phân giải WVGA và hỗ trợ ClearBlack như Nokia Lumia 800. Bộ nhớ trong 8Gb và camera 5Mb phía sau là những thông số cấu hình thấp hơn “đàn anh” Lumia 800 và giúp giảm giá thành của Lumia 710.
Xem video giới thiệu Nokia Lumia 710 tại địa chỉ: http://youtu.be/ke-yEVbqZgI

Điểm chung:

Cả hai điện thoại Nokia Lumia 800 và 710 đều được tối ưu hóa cho Windows Phone, bao gồm Nokia Drive, cung cấp một thiết bị điều hướng cá nhân (PND) đầy đủ tính năng với điều hướng miễn phí, hướng dẫn đường theo từng bước và giao diện chuyên dụng trên xe hơi. MixRadio, một ứng dụng nghe nhạc trực tiếp di động toàn cầu miễn phí. Nokia Music với Gigfinder, phần mềm cung cấp khả năng tìm kiếm nhạc và chia sẻ tới các mạng xã hội, Contacts Transfer (giúp kết nối các điện thoại Nokia cũ thông qua Bluetooth) và đều hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi, A-GPS.

Để tối ưu chất lượng về âm thanh, Nokia giới thiệu tai nghe stereo HD Nokia Purity của Monster và tai nghe stereo Nokia Purity đặt trong tai, được đồng thiết kế và phát triển với Monster Cable, một công ty hàng đầu về âm thanh. Cả hai sản phẩm mang một trải nghiệm nghe nhạc mới và cũng là thành quả đầu tiên của mối quan hệ hợp tác dài hạn, độc quyền giữa Nokia và Monster Cable.

Phát hành và giá cả:

Thiết bị Nokia Lumia 800 hiện nay đã có thể đặt hàng trước tại một số quốc gia trên www.nokia.com và dự kiến được tung ra tại 6 nước gồm: Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh vào tháng 11, sau đó là Hồng Kông, Ấn Độ, Nga, Singapore và Đài Loan vào cuối năm và tại những thị trường khác vào đầu năm 2012.

Nokia Lumia 710 dự kiến có mặt trước hết tại Hồng Kông, Ấn Độ, Nga, Singapore và Đài Loan trước cuối năm nay bên cạnh Nokia Lumia 800, trước khi có mặt tại những thị trường khác vào đầu năm 2012.

Giá bán lẻ ước tính của Nokia Lumia 800 sẽ vào 420 euro (khoảng 12.265.000 VNĐ), Nokia Lumia 710 là 270 euro (khoảng 7.900.000 VNĐ).


Hoàng Mai
TIN LIÊN QUAN