Nokia vẫn đứng đầu về số lượng người sử dụng điện thoại thông minh

08:00, 15/08/2011

Gartner vừa chính thức thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin của thế giới điện thoại di động sau khi thống kê số lượng người sử dụng trong quý hai hết sức bất ngờ khi so sánh thị phần người sử dụng điện thoại thông minh Nokia vẫn đứng số 1 chứ không phải đứng hàng thứ ba như các nhà phân tích khác đã tuyên bố.

Máy tính bảng N900 của Nokia
 

Để chứng minh điều này nhà sản xuất Nokia đã thống kê tất cả số liệu người sử dụng điện thoại thông minh của các đối thủ khác một cách cụ thể và chính xác. Thực chất trước đây các nhà thống kê chỉ căn cứ vào số lượng “xuất kho” mà không căn cứ vào số lượng sản phẩm bán ra của các đại lý cho người sử dụng.

Hệ điều hành Symbian của Nokia vẫn sau Android

Tuy nhiên, nếu so sánh các hệ điều hành thì Symbian của Nokia vẫn không được đứng đầu trang về số lượng sử dụng và theo sau Android. Một năm trước đây (trong quý 2 năm 2010) thì Android vẫn là đàn em của Symbian nhưng hiện nay thì Android đang nổ lực trổi dậy với thành tích bất ngờ và lên vị trí hàng đầu. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi Android sử dụng được rất nhiều dòng sản phẩm điện thoại thông minh, trong khi Symbian chỉ dành riêng cho điện thoại Nokia.

Theo thống kê sliệu của Q2 2011 cho thấy rằng cứ trong điều kiện phát triển này cả iOS cũng sẽ sớm vượt qua Symbian, vì hiện nay iOS đã vượt qua cả BlackBerry OS.

Về thị phần tổng thể, không chỉ điện thoại thông minh Nokia bị giảm mà ngay cả Samsung LG đang nắm giữ vị trí thứ hai và thứ ba đều có xu hướng giảm. Với Apple đứng vị trí thứ tư vì chỉ duy nhất với dòng sản phẩm iPhone trong khi đó Nokia, Samsung LG với rất nhiều sản phẩm nhưng vẫn mất thị phần. Sony Ericsson cũng tiếp tục giảm mạnh so với các nhà sản xuất nổi tiếng, bao gồm cả Huawei.

Sản phẩm của các nhà cung cấp và thị phần chiếm được

Nhìn chung, hiện nay điện thoại thông minh đang thịnh hành và xu hướng cạnh tranh nhau cải tiến chức năng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Cu thể điện thoại thông minh chiếm 25% tổng doanh số bán hàng điện thoại, tăng17% trong quý 2 so với năm 2010.

 

Xuân Đào (Theo Gsmarena)

TIN LIÊN QUAN