Ổ cứng 8TB đầu tiên trên thế giới

19:03, 28/08/2014

Ngày 27/8 vừa qua, Seagate cho biết sẽ sớm cho ra mắt ổ cứng 8TB đầu tiên trên thế giới tại thị trường Việt Nam.

Đây là bước tiến quan trọng trong lĩnh vực lưu trữ, ổ cứng 8TB cung cấp hạ tầng dữ liệu có thể mở rộng với dung lượng siêu cao, tiêu thụ năng lượng hiệu quả và tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp trong ngành cho nội dung điện toán đám mây, lưu trữ đối tượng và sao lưu dự phòng khôi phục sau thảm hoạ.


Ổ cứng HDD 8 TB đầu tiên trên thế giới này, được xem như một giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu về dung lượng lớn, hỗ trợ yêu cầu lưu trữ dung lượng cao trong một thế giới sáng tạo, tiêu dùng số hoá và lưu trữ lâu dài.

Ổ cứng mới này được thiết kế theo chuẩn 3,5 inch, có giao diện SATA 6Gb/s giúp tích hợp hệ thống dễ dàng, hiệu quả trong các trung tâm dữ liệu riêng và công cộng, cung cấp tới 8TB lưu trữ trong một khe cắm duy nhất, cho mật độ cao nhất trong giá máy với kích thước hiện tại, giúp sử dụng hiệu quả diện tích sàn của trung tâm dữ liệu.

Sản phẩm được thiết kế nâng cao dung lượng hệ thống với số linh kiện ít hơn để tăng hiệu suất của hệ thống, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành tổng thể.

Ổ cứng hiện đã được cung cấp cho một số khách hàng và sẽ bán rộng rãi vào quí 2/2014. Giá của sản phẩm chưa được công bố.

T.H