Ổ cứng tự động sao lưu, giá từ 3,79 triệu đồng

07:00, 29/06/2013

Seagate Central, dòng ổ cứng dung lượng lưu trữ lớn, thuộc thế hệ thiết bị lưu trữ đầu tiên có ứng dụng Smart TV vừa ra mắt thị trường, với 3 lựa chọn lưu trữ là 2TB, 3TB và 4TB.


Seagate Central có khả năng tự động sao lưu, nên bạn có thể dễ dàng truy cập các bộ phim và âm nhạc số từ các thiết bị có kết nối mạng, cũng như các thiết bị từ bên ngoài kết nối vào mạng gia đình.

Hệ thống sao lưu dự phòng đơn giản


Sản phẩm ổ cứng mới này được thiết kế theo phong cách đơn giản, tập trung vào nhu cầu số một của các hộ gia đình có nhiều máy tính tính. Seagate đã thiết kế một hệ thống sao lưu dễ sử dụng, cho từng máy tính trong nhà, mà không cần hệ điều hành. Seagate đã điều chỉnh lại phần mềm cho hệ thống lưu trữ dùng chung Seagate Central, để có thể cung cấp được chức năng sao lưu thông suốt cho từng hệ thống trên mạng gia đình, kể cả trong môi trường hỗn hợp của những máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và Mac OS.

Ngoài chức năng sao lưu tự động và liên tục cho tất cả các máy tính cùng hệ thống mạng LAN, Seagate Central còn có thể sao lưu ảnh và video trực tiếp từ Facebook, một tính năng lần đầu tiên được đưa vào dòng sản phẩm ổ cứng ngoài.


Một nghiên cứu mới đây của Parks Associates cho thấy người tiêu dùng lưu trữ nội dung ở nhiều nơi khác nhau bao gồm cả các website như Facebook. Một hộ gia đình sử dụng băng thông rộng trung bình có khoảng 8% nội dung âm nhạc, video và ảnh được lưu trên các website kết nối mạng xã hội.


Kho giải trí


Ngoài vai trò chính là một thiết bị lưu trữ tổng thể trong gia đình, Seagate Central còn được thiết kế để phát các nội dung dạng luồng (stream). Khi tất cả dữ liệu của bạn đã được lưu an toàn trong ổ cứng, Seagate Central sẽ đảm trách sắp xếp dữ liệu cho bạn theo định dạng, như video, ảnh, âm nhạc và tài liệu. Sau đó Seagate giúp cho việc truy cập vào nội dung giải trí và tài liệu trở nên dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những ứng dụng miễn phí cho TV thông minh của Samsung và các đầu phát Blu-ray cũng như các thiết bị dùng Apple iOS, Amazon Kindle HD và các thiết bị di động Android.

Seagate Central đã được cấp chứng chỉ DLNA và cũng hỗ trợ giao thức Apple AirPlay, điều đó có nghĩa là hầu như bất cứ thiết bị có thể kết nối mạng nào cũng có thể kết nối được với nó.

Với ứng dụng Seagate Media mới, được thiết kế cho Android, Kindle Fire HD và Apple iOS, người dùng có thể truy cập, tải và chia sẻ file từ Seagate Central. Mọi thứ được phân loại theo thể loại và theo các thư mục. Ứng dụng Seagate media và Seagate Central sẽ bảo đảm rằng bạn truy nhập được tới các  file cần thiết khi bạn cần đến chúng.

Giá tham khảo: Seagate Central các phiên bản 2TB, 3TB và 4TB lần lượt có giá là 3.791.000 đồng, 4.237.000 đồng và 5.129.000 đồng. Chế độ bảo hành 2 năm.

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN