Ổ đĩa cứng đặc tốc độ cao

00:00, 08/06/2011

Loại ổ cứng truyền thống với nhiều phiến đĩa, quay nhiều ngàn vòng mỗi phút đang có dấu hiệu tuyệt chủng như loại đĩa mềm thời gian gần đây vì sự xuất hiện của đĩa cứng đặc dạng SSD.

Sở dĩ đĩa SSD chưa thực sự thống lĩnh thị trường vì tốc độ đọc và ghi dữ liệu của chúng còn chậm so với đĩa cứng HDD truyền thống. Nhưng mới đây, dòng đĩa cứng của hãng Micron với tên mã The RealSDD P320h, có khả năng đọc dữ liệu với tốc độ 3 Gbps và ghi dữ liệu với tốc độ 2 Gbps, nhanh hơn hẳn loại đĩa cứng HDD.



Việc tải dữ liệu lên mạng internet để xử lý trực tuyến ngày càng gia tăng, đặc biệt đối với các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, Netflix và các công nghệ điện toán đám mây khác. Riêng YouTube gần đây công bố rằng cứ mỗi phút người dùng trên toàn thế giới tải lên website của họ 48 giờ video, theo hãng IDC thì trong năm 2010 có 1,2 zettabyte (1,2 tỉ tetrabyte) dữ liệu toàn cầu được xử lý. Điều này đồng nghĩa với yêu cầu tốc độ truy cập vào thiết bị lưu trữ phải rất cao.

Đĩa cứng đặc The RealSDD P320h của Micron bước đầu nhằm phục vụ hệ thống máy chủ của các doanh nghiệp hoặc cho những hãng mà website của họ có số lượng truy cập lớn. Loại đĩa cứng đặc này đủ sức phục vụ cho khả năng đọc 750.000 văn bản mỗi giây và tốc độ ghi tương ứng 341.000 văn bản mỗi giây. Nếu truy cập chuẩn videoHD thì loại đĩa này đủ sức phục vụ cùng lúc 1.500 người.

(theo TNO)
TIN LIÊN QUAN