Ổ đĩa laptop Toshiba có thêm tính năng bảo mật mới

00:00, 06/12/2010

Đây là một bước tiến tuy không mới nhưng rất đáng chú ý. Một số các hãng cung cấp ổ đĩa cứng đối thủ đã hỗ trợ đặc tả này, được thiết kế để lôi cuốn các công ty có ý định mua ổ đĩa cứng có độ bảo mật cao hơn.

Tuy nhiên, rõ ràng là đặc tả của tập đoàn Trusted Computing Group đang được mọi người chú ý. Vấn đề là các doanh nghiệp có thể mua sản phẩm giống nhau do các hãng cung cấp khác nhau bán ra mà họ biết rằng tất cả các sản phẩm này đều hỗ trợ cùng tính năng cần thiết.

Seagate, hãng tiên phong trong lĩnh vực mã hóa ổ đĩa cứng, trước đây dùng giao thức riêng cho các ổ đĩa tự mã hóa của họ nhưng chưa thu hút được nhiều sự chú ý. Tương tự như vậy, đặc tả Opal chưa từng được xem là hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật.


Ổ đĩa MKxx61GSYD được thiết kế cho MTXT cần tính năng mã hóa toàn bộ đĩa tích hợp sẵn, có tính năng mã hóa AES (Advanced Encryption Standard) 256-bit và công cụ khóa từ xa theo công nghệ AMT (Active Management Technology) của Intel.

Dòng ổ đĩa này có dung lượng từ 160GB đến 640GB, và dù thuộc thế hệ ổ đĩa 2,5” (6,35 cm) có băng thông 3Gb/giây, ổ đĩa sẽ sớm được trang bị chuẩn SATA 6Gb/giây với tốc độ quay 7.200 vòng/phút.

Theo nhà phân tích công nghiệp John Rydning của IDC nhận xét trong thông cáo báo chí chính thức của Toshiba, chuẩn mã hóa do các tổ chức như Trusted Computing Group thiết lập đang giúp dễ dàng thực hiện các giải pháp bảo mật như ổ đĩa cứng tự mã hóa trên MTXT.

Toshiba cho biết, ổ đĩa MKxx61GSYD sẽ được bán ra với số lượng nhiều vào quý 1/2011.

ST (Theo PC World)

TIN LIÊN QUAN