Ổ HDD 4 TB giá chỉ 4 triệu đồng

16:15, 03/04/2013

Seagate mới đây vừa công bố bắt đầu xuất xưởng dòng ổ cứng trong Desktop HDD mới dung lượng "khủng" 4 TB cho hiệu năng tốt với mức giá hợp lý. Desktop HDD dung lượng 4 TB có kích thước 3,5 inch và hướng tới thị trường người dùng phổ thông.

Mặc dù đây không phải là ổ cứng trong 4 TB đầu tiên trên thị trường, nhưng theo Seagate, đây là loại ổ cứng đầu tiên sử dụng thiết kế 1 TB trên một phiến đĩa. Về cơ bản, bên trong Desktop HDD sẽ có 4 phiến đĩa, trong đó mỗi phiến cho dung lượng lưu trữ là 1 TB.

Desktop HDD của Seagate.

Desktop HDD cũng là ổ cứng trong cho desktop đầu tiên của Seagate sử dụng quy ước đặt tên mới. Các ổ cứng cho thị trường phổ thông trước đây của hãng được gọi dưới cái tên Barracuda. Hồi đầu tháng Ba, Seagate cũng thay đổi cách đặt tên cho dòng ổ cứng lai của họ, với tên gọi Laptop Thin SSHD.

Desktop HDD có bộ nhớ cache 64MB, hỗ trợ giao tiếp SATA 3 (tốc độ 6Gbps), nhưng cũng tương thích với các chuẩn SATA cũ hơn, gồm SATA 2 (3Gbps) và SATA (1,5Gbps). Đồng thời, không như các ổ dòng Barracuda trước đây có tốc độ 7200rpm, Desktop HDD có tốc độ vòng xoay chỉ 5900rpm, nhưng tiêu tốn điện năng ít hơn 35% so với Barracuda. Seagate hứa hẹn ổ cứng mới của họ sẽ cho hiệu năng cao, với tốc độ ghi dữ liệu khoảng 145MBps.

Cũng theo nhà sản xuất này, ổ cứng mới của họ được thiết kế cho cả máy tính để bàn, cũng như cho những người dùng cần giải pháp lưu trữ dữ liệu cho NAS server hay ổ cứng gắn ngoài. Ngoài ra, thông thường các ổ cứng từ 2 TB trở lên thường yêu cầu máy tính phải dùng Windows 7 trở lên, đồng thời đòi hỏi máy phải hỗ trợ UEFI BIOS, nhưng Seagate cho biết Desktop HDD của họ sẽ có thêm phần mềm DiskWizard đi kèm để cho phép nó hoạt động trên cả Windows XP. Tuy nhiên thì để sử dụng Desktop HDD làm ổ đĩa khởi động, thì máy vẫn phải cần kích hoạt UEFI BIOS.

Để dễ hình dung, bạn có thể tưởng tượng ổ cứng 4TB tương đương với lượng video HD có thời gian 500 tiếng, 1 triệu bài hát MP3, 800.000 bức ảnh kỹ thuật số. Desktop HDD cho dung lượng lớn hơn 800.000 lần so với chiếc ổ cứng desktop đầu tiên mà Seagate công bố vào năm 1979, trong khi kích thước vật lý vẫn được giữ nguyên.

Desktop HDD dung lượng 4 TB của Seagate có giá bán khoảng 190 USD (khoảng gần 4 triệu đồng) cho thị trường Mỹ - một mức giá khá thấp so với các sản phẩm đối thủ.

Theo genk.vn
TIN LIÊN QUAN