Ổ SSD giá rẻ sẽ “đè bẹp” HDD

10:15, 29/05/2015

Sản phẩm ổ đĩa SSD vừa mới ra mắt thị trường, có giá thành tương đương, thậm chí có khi rẻ hơn so với ổ HDD, hứa hẹn mang đến cho những dòng laptop thế hệ kế tiếp hiệu năng làm việc được cải thiện tối ưu.

Thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm mới SanDisk SSD Z400s sẽ cung cấp các tùy chọn dung lượng từ 32 GB, 64 GB, 128 GB và 256 GB.  SSD Z400s có thiết kế M.2, SATA 2,5 inch hoặc mSATA, tốc độ đọc/ghi tương ứng 549 MB/s hoặc 330 MB/s, thấp hơn so với ổ SSD 750 Series của Intel có tốc độ 1226 MB/s, nhưng điều này một phần vì sản phẩm của Intel kết nối qua PCI-E nhanh hơn so với SATA.

So với các ổ SSD khác, Z400s của SanDisk không hề chậm. Và, điểm cộng hàng đầu so với các dòng sản phẩm cùng hệ sinh thái, chính là chi phí sản xuất chỉ ngang bằng so với các ổ đĩa cứng truyền thống (HDD), biến Z400s trở thành sản phẩm SSD đầu tiên trên thế giới tiến gần đến mức giá bán dành cho ổ đĩa cứng cơ khí tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, SanDisk hiện vẫn kín tiếng về mức giá bán chính xác của Z400s, cũng như thời điểm phát hành sản phẩm. Một số thông tin rò rỉ cho thấy, nhiều khả năng Z400s sẽ không được bán đại trà, thay vào đó chỉ được cung cấp cho các đối tác OEM của SanDisk, để trang bị cho các dòng laptop với chi phí hợp lí, không quá cao khi so sánh với các laptop sử dụng ổ đĩa HDD.

Nếu SSD Z400s bất ngờ có giá rẻ hơn HDD, thì chắc chắn tương lai không xa, SSD sẽ sớm lấn lướt HDD, khi mà thế hệ laptop tương lai ngày càng kén về về không gian nội thất. Và thích hợp hơn cả, ổ SSD nhỏ gọn, dung lượng lớn sẽ được các laptop thế hệ kế tiếp dòm ngó, chờ đợi dịp “se duyên”.

Hiện thực tương lai, HDD dần tìm đường cáo lão về quê? Chúng ta cùng chờ xem.

Thời Phong (theo digitaltrends.com)