PC Vĩnh Phúc đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

14:38, 01/09/2024

Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, cung cấp điện ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội và vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chủ động sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt.

Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị bố trí phương thức vận hành nguồn và lưới điện hợp lý, đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt trong tình huống sự cố; ưu tiên cấp điện cho các khu vực, địa điểm diễn ra các chương trình, sự kiện trọng đại của địa phương.

Cùng đó, tập trung tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; tổ chức các đợt ra quân phát quang hành lang tuyến, đồng thời, đề nghị các đơn vị thực hiện và đảm bảo kỷ luật vận hành, an toàn lao động; tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương tiến hành rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện.

Ngoài ra, Công ty cũng yêu cầu các đơn vị chủ động bố trí nhân lực tổ chức ứng trực phục vụ công tác điều hành, sửa chữa lưới điện và chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhiên liệu dự phòng cũng như hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống nếu có sự cố xảy ra.

Trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh (từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024), PC Vĩnh Phúc không thực hiện ngừng cấp điện trừ trường hợp xử lý sự cố.

Đặc biệt, trong tối ngày 31/8 trên địa bàn có nơi mưa to đến rất to. Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, lũ, ngập lụt, nhất là trong dịp nghỉ lễ 02/9, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức trực nghiêm túc (24/24h), theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng về người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản hạ tầng lưới điện trên địa bàn do đơn vị quản lý; Triển khai kiểm tra, rà soát khu vực ven sông, suối, khu vực trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động ứng phó khi sự cố sẩy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để khắc phục sự cố, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; Tăng cường kiểm tra công trình điện thuộc thẩm quyền quản lý, phát hiện kịp thời các hư hỏng, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố hệ thống điện để xử lý kịp thời; phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân để thực hiện triệt để việc phát cây, tỉa cành đối với cây xanh (trong và ngoài hành làng bảo vệ an toàn lưới điện cao áp) có nguy cơ tác động vào lưới điện.

Cùng với đó, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn điện trong mùa mưa bão: tăng cường chia sẻ các biện pháp đảm bảo an toàn điện trên mạng xã hội như facebook, zalo... Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện kiểm tra rà soát, kịp thời gia cố, nâng cấp đường dây điện sau công tơ tránh sự cố mất an toàn điện, sử dụng điện an toàn khi xảy ra mưa bão; yêu cầu các hộ sử dụng điện thay thế dây dẫn sau công tơ không đảm bảo tiêu chuẩn, dây dẫn chắp nối có nguy cơ chạm chập, gây mất an toàn cung cấp, sử dụng điện.… để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm áp lực lên hệ thống điện cũng như tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, PC Vĩnh Phúc đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong dịp lễ Quốc khách 02/9./.