PC Vĩnh Phúc: Vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2021

13:16, 21/01/2022

Ngày 11/01/2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị có ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng đại diện các ban chuyên môn cơ quan Tổng công ty; Ban lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Vĩnh Phúc và cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Ông Lê Minh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc cùng đại diện các Ban EVNNPC tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021, kế hoạch SXKD năm 2022 của Công ty. Năm 2021, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng đáp ứng theo yêu cầu thực tiễn, với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “Vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế” và triển khai các nhiệm vụ thực hiện chủ đề năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Được sự chỉ đạo, quan tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lưc miền Bắc và tạo điều kiện của UBND tỉnh, các Sở ngành trên địa bàn tỉnh tháo gỡ khó khăn vướng mắc, cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, người lao động, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã nỗ lực vượt qua các khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 được giao.

Lũy kế năm 2021, tổng sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đạt 3.616,01 Tr.kWh, tăng 11,25% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 100,44% so với kế hoạch. Tổn thất điện năng năm 2021 của Công ty đạt 2,70% thấp hơn cùng kỳ năm 2020 là 0,01%.

Công ty đã cấp điện tin cậy đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh và các khu vực y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, thực hiện giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2021 với tổng số khách hàng 326 khách hàng/cơ sở với tổng số tiền hỗ trợ giảm giá là 13,98 tỷ đồng. Cùng với đó, tiếp tục triển khai các giải pháp để nâng cao công tác dịch vụ khách hàng và được khách hàng sử dụng điện đánh giá cao. 

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ghi nhận những kết quả và một số chỉ tiêu mà Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đạt được trong năm 2021. Phó Tổng Giám đốc cho biết, đối diện với năm 2022 là một năm rất khó khăn và thách thức về nguồn điện, PC Vĩnh Phúc cần tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như: Bám sát, đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh; theo dõi sát sao tình hình vận hành lưới điện, kịp thời có phương án nâng công suất chống quá tải, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng đã được Tổng công ty phê duyệt; tăng cường, nâng cao chất lượng kiểm tra định kỳ, đột xuất, phát hiện và xử lý kịp thời những tồn tại trên lưới ngăn ngừa nguy cơ sự cố.

Ông Nguyễn Quốc Hưng – Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Ông Nguyễn Quốc Hưng - Giám đốc Công ty đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc, đồng thời thể hiện quyết tâm trong năng 2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc sẽ vượt qua mọi khó khăn, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, ông cũng gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới toàn thể Hội nghị.

Bước vào năm 2022 với chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, mục tiêu hàng đầu của PC Vĩnh Phúc là tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc phát triển bền vững.

Thành Đạt