Pepper, robot đầu tiên trên thế giới biểu lộ cảm xúc như người

13:03, 29/10/2015

SoftBank vừa cho tung ra robot Pepper có khả năng biểu lộ cảm xúc giống người thật.

pepper1

Pepper có chiều cao 1,22 mét, nặng 30,5kg; được trang bị máy ảnh, laser và cảm biến hồng ngoại để nhận diện tâm trạng và hành vi của người đối diện. Ngoài ra, Pepper còn được sử dụng cho tất cả các hoạt động gia đình như một y tá, người giữ trẻ, người làm vườn, hay thậm chí đầu bếp làm bánh mì.

Gã khổng lồ viễn thông SoftBank hiện đang rất tự tin với với phiên bản robot giống người thật đầu tiên trên thế giới này. Pepper có khả năng nhận diện giọng nói và nét mặt của người đối diện để tương tác phù hợp với tâm trạng của họ. Đặc biệt là Pepper còn có thể làm cho người đối diện hạnh phúc!

Pepper được trang bị tính năng máy ảnh, laser và cảm biến hồng ngoại trên đầu để nhận diện khuôn mặt người được tương tác. Ngoài ra, nó còn được trang bị trí thông minh nhân tạo để phản hồi thích hợp với tâm trạng giận dữ, hạnh phúc, lo lắng, phiền muộn ở người xung quanh bằng cách nhận diện giọng, nét mặt và ngôn ngữ của họ.

Không những vậy, Pepper rất tò mò và cố gắng nói chuyện với bạn để tìm hiểu về bạn và đưa ra các hành động phù hợp với tâm trạng người được tương tác. Pepper hiện có thể sử dụng tới 17 ngôn ngữ và được hỗ trợ 12 giờ pin.

Phiên bản tiêu dùng được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 có giá 1.650$. Mới đây, SoftBank đã công bố quan hệ đối tác với Foxconn và Alibaba với kỳ vọng rất lạc quan Pepper sẽ được hưởng ứng rộng rãi trên toàn thế giới.


TIN LIÊN QUAN