Phấn đấu 80% dân số trẻ sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến
Ngày 17-2, UBND TP Cần Thơ ban hành Chương trình số 05/CTr-UBND về phát triển thương mại điện tử (TMÐT) TP Cần Thơ năm 2022.
- IPC công bố ấn phẩm khảo sát thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021
- Hàng triệu nông dân học cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
- Thương mại điện tử tiếp tục ghi dấu ấn tại Việt Nam và khu vực
- Chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử phải khai báo thuế thay khách hàng
- Mỹ công bố danh sách các sàn thương mại điện tử bị khiếu nại năm 2021
Giao diện Sàn TMĐT TP Cần Thơ.
Mục tiêu chương trình nhằm phát triển hạ tầng TMÐT và giải pháp phát triển TMÐT trên địa bàn thành phố, đưa TMÐT trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thành phố trong xúc tiến bán hàng và cung ứng dịch vụ trong nước, quốc tế. Theo đó, thành phố phấn đấu 80% dân số trẻ độ tuổi từ 15-45 tuổi tham gia sử dụng các ứng dụng TMÐT và mua sắm hàng hóa trực tuyến; phấn đấu 40% người tiêu dùng sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến thông qua chuyển tiền online bằng ví điện tử, thẻ ngân hàng hay các hình thức trực tuyến khác. Các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông tiếp tục xây dựng kế hoạch, chương trình hỗ trợ, khuyến khích, thuyết phục người tiêu dùng đăng ký thanh toán phí dịch vụ trực tuyến với tỷ lệ 60%...
Chương trình tập trung vào các nội dung: tập huấn về TMÐT cho cán bộ chuyên trách về TMÐT, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, sinh viên, học viên…; duy trì sàn TMÐT TP Cần Thơ tại địa chỉ: http://canthotrade.com; thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính lĩnh vực công thương cho người dân và doanh nghiệp. Ðồng thời, phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện Ðề án TMÐT theo Chương trình phát triển TMÐT quốc gia được Bộ Công Thương phê duyệt, ban hành quyết định hằng năm (nếu có). Ngoài ra, thành phố cũng hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn TMÐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế…
Theo/baocantho.com.vn