Phần mềm độc hại tấn công 250 triệu người chơi Hamster Kombat

13:54, 30/07/2024

Ra mắt vào tháng 3/2024, Hamster Kombat là một trò chơi di động trên Android yêu cầu người chơi tham gia kênh Telegram, quét mã QR và chơi trên ứng dụng web.

Phần mềm độc hại tấn công 250 triệu người chơi Hamster Kombat

Theo đó, trò chơi này đã thu hút 250 triệu người chơi và 53 triệu người dùng trên kênh Telegram. Lợi dụng sự phổ biến của trò chơi, tin tặc đã phát tán phần mềm độc hại trên Android và Windows.

Nguyên nhân nằm ở phiên bản chính thức chỉ phát hành thông qua Telegram, do vậy tin tặc dễ dàng tạo các kênh Telegram giả mạo như “Hamster Easy” để phát tán phần mềm gián điệp Android Ratel dưới dạng tệp APK ('Hamster.apk').

Phần mềm này được thiết kế cực kỳ tinh vi, ẩn thông báo từ 200 ứng dụng khiến nạn nhân không hề nhận ra họ đã đăng ký các dịch vụ cao cấp. Ngoài ra, các trang web giả như 'hamsterkombat-ua.pro' và 'hamsterkombat-win.pro' tạo chuyển hướng người dùng đến quảng cáo để kiếm tiền.

Người chơi Hamster Kombat lưu ý hãy tải tại trang chính chủ trên Telegram hoặc trang web của dự án. Đồng thời, không được thực hiện bất kỳ yêu cầu rút tiền nào để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

https://antoanthongtin.vn/tin-tuc-san-pham/phan-mem-doc-hai-tan-cong-250-trieu-nguoi-choi-hamster-kombat-110427