Phần mềm OCTOPUS - giải pháp All-in-one cho ngành bán lẻ
Được bảo chứng tin cậy từ nhiều đối tác đa quốc gia trong ngành bán lẻ, phần mềm OCTOPUS của TEN Group đáp ứng toàn diện nhu cầu khách hàng vì có đầy đủ chức năng phục vụ nhu cầu quản lý hoạt động marketing, độ tùy biến cao, công nghệ bảo mật.
- Email là nguồn lây nhiễm phần mềm độc hại phổ biến nhất
- Đưa chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung phát triển lớn mạnh trong thời gian tới
- Phần mềm đầu tiên tại Việt Nam kiểm soát quy định an toàn cho máy tính
- 2 học sinh viết phần mềm nhận diện thực vật
- OnePlus 9 Pro bị lỗi quá nóng, hứa sẽ cập nhật phần mềm
OCTOPUS là phần mềm giúp tối ưu hóa việc quản lý các hoạt động marketing của doanh nghiệp, bao gồm: display audit, activation, event, POSM…
Số hóa hoạt động marketing
Trong các yếu tố ảnh hưởng tâm lý mua hàng của người tiêu dùng như trưng bày, sản phẩm mới, khuyến mãi, giá cả, lựa chọn cửa hàng, điều quan trọng nhất là tạo ra sự tiện lợi, đa dạng mặt hàng và dễ nhận diện sản phẩm. Do đó, các nhãn hiệu luôn cố gắng gây ấn tượng nhanh nhất trong 3 giây đầu tiên để thay đổi quyết định mua hàng của người tiêu dùng bằng nhiều phương án trưng bày hàng hóa trong các cửa hàng, siêu thị…
Trong đó, một số ngành hàng đặc biệt chú trọng trưng bày hàng hóa bao gồm thực phẩm, nước giải khát, sữa, đồ uống có cồn, hàng tiêu dùng, dược phẩm, đồ gia dụng, nội thất, điện tử – điện lạnh, thời trang…
Trưng bày sản phẩm luôn là cuộc chiến của các nhãn hàng trong việc lựa chọn vị trí "đắc địa" để thu hút khách hàng tiêu dùng sản phẩm của mình. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp sẽ trả phí thưởng trưng bày cho điểm bán. Tuy nhiên, chiến lược marketing này dẫn đến một bài toán lớn về dữ liệu.
Khảo sát từ một nhãn hàng thực tế có tổng số lượng điểm bán lên đến vài trăm nghìn điểm trên toàn quốc, sẽ có tương ứng với số lượng khổng lồ những người đi chấm điểm, khoảng ba nghìn nhân viên chấm điểm. Chi phí trả lương cho họ là rất lớn, rơi vào khoảng 30 tỷ đồng trên một đợt. Đồng thời, số tiền trả thưởng trưng bày cho điểm bán lên đến 100 tỷ đồng.
Ngoài chi phí cao, tập đoàn còn gặp phải vấn đề là nhân sự bên thứ ba báo cáo gian lận. Điều này dẫn đến việc thông tin không chính xác, lãng phí chi phí một cách khổng lồ, và ảnh hưởng nặng nề đến hiệu quả hoạt động marketing của tập đoàn.
Đứng trước bối cảnh này, TEN Group đã phát triển OCTOPUS để giải quyết được các vấn đề nêu trên, giúp tránh lãng phí chi phí lớn và gia tăng độ chính xác, tính hiệu quả hoạt động marketing. Nhân viên bán hàng chỉ cần dùng phần mềm OCTOPUS để đơn giản chụp ảnh kệ hàng. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), phần mềm sẽ tự động nhận diện sản phẩm, đếm sản phẩm, ghi nhận định vị, thời gian, phát hiện hình chụp gian lận qua màn hình máy tính và cho ra báo cáo thời gian thực cho khách hàng.
Gia tăng minh bạch và kết quả chính xác
Kết hợp các công nghệ tiên tiến như: React, Node JS, .NET Core, AI (TensorFlow, Kafka, Apache Storm, MongoDB, SQL Server), OCTOPUS tương thích nhiều nền tảng và khả năng chuyển đổi số cao.
Ngoài ra, OCTOPUS đã được phát triển tuỳ biến và tích hợp với các nền tảng xã hội (Zalo, Facebook messenger) để ứng dụng vào công tác triển khai và quản lý các hoạt động marketing tích hợp một cách dễ dàng, chính xác, tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả.
Trước đây, mỗi lần kiểm tra trưng bày cần hàng ngàn nhân viên chấm điểm. Sau khi có OCTOPUS, chỉ cần 1 nhân viên quản lý dự án và 2 thư ký dự án là có thể quản lý được hàng triệu lượt chấm điểm. Phần mềm còn có khả năng định vị và cảnh báo 2 cửa hàng quá gần nhau (bán kính 5m) nhằm chống gian lận, ghi nhận thời gian thực tế chính xác, kết nối với các nền tảng mạng xã hội để tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng cuối cùng.
"OCTOPUS giúp hoạt động kiểm tra, chấm điểm diễn ra đơn giản, nhờ đó doanh giảm được 80% phí thuê nhân viên chấm điểm bên ngoài và tiết kiệm 75% chi phí trả thưởng lãng phí cho những lượt chấm không chính xác. Những ứng dụng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, gia tăng độ chính xác, rút ngắn thời gian, gia tăng tính hiệu quả một cách đáng kinh ngạc và giúp doanh nghiệp đi nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi số", ông Lê Văn Bình, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TEN Group.
Thị trường của OCTOPUS được đánh giá là nhiều tiềm năng với rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài lớn vẫn đang dùng phương pháp quản lý truyền thống với chi phí cao và tốn nhiều thời gian. Dựa trên lợi thế cạnh tranh có được bởi lợi điểm bán hàng độc nhất, TEN Group theo đuổi chiến lược thẩm thấu thị trường (market penetration) cho thị trường trong nước và định hướng phát triển thị trường quốc tế trong tương lai.
Theo/genk.vn