Phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số năm 2024

08:45, 30/08/2024

Ngày 28/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tổ chức buổi lễ Kick off cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).

Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, VECOM ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ước tăng 25% so với năm 2022 và đạt quy mô trên 25 tỷ USD.

Từ thực tiễn trên, cùng với việc triển khai Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, nhiều trường đại học trên cả nước đã tích cực triển khai hoạt động đào tạo thương mại điện tử. Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) cũng được thành lập và ra mắt vào đầu tháng 9 năm 2022.

Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Trải qua 2 mùa được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Mạng lưới Các cơ sở đào tạo thương mại điện tử, cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số đã nhận được sự tham gia của trên 700 đội thi với hơn 3000 sinh viên đến từ hơn 80 trường đại học khác nhau trên cả nước. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ gần 30 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số, marketing,...

Năm 2024, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số quay trở lại và hứa hẹn sẽ có nhiều màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội thi với 4 nội dung thi: Bán hàng online, Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số; Thương mại điện tử xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là nội dung thi liên quan tới môi trường để giảm thiểu rác thải nhựa, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đã sử dụng 170 nghìn tấn bao bì, vật liệu nhựa các loại trong năm qua. Ở nội dung này, cuộc thi nhận được sự đồng hành từ Chương trình đối tác hành động quốc gia về nhựa tại Việt Nam - NPAP chủ trì bởi UNDP Việt Nam, Bộ Công thương và các bên liên quan.

Ngoài nội dung thi về môi trường, các phần thi khác cũng thu hút đông đảo sự tham gia của các đội thi, bao gồm: Bán hàng online, Digital Marketing, và Ý tưởng Kinh doanh số.

Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) Đỗ Đăng Khang phát biểu tại sự kiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ nhiều tổ chức và doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước như: TikTok Shop, Doppel herz, NPAP, Bảo hiểm BSH, Grab, VNNIC, Vietjet Air, Gotadi, VietGuys, SAPO, Haravan… Điều này tạo nên một môi trường cạnh tranh hấp dẫn cho các đội thi.

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với thực tế TMĐT và kinh tế số, mà còn mang đến cơ hội đào tạo chuyên sâu với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Những đội đạt giải sẽ nhận được nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm sau khi ra trường, đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của các trường đại học tham gia.

Nhận định về cuộc thi năm nay, Ông Đỗ Đăng Khang - Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) cho biết: “Đây là một cuộc thi chất lượng về thí sinh và uy tín về quy mô tổ chức. Cuộc thi sinh viên kinh doanh số đã thu hút được sinh viên ưu tú với khát khao chinh phục xu hướng mới của nền kinh tế - thương mại điện tử. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các giảng viên, Ban lãnh đạo các trường Đại học trên toàn quốc đã cho thấy tinh thần cầu thị, hội nhập của ngành giáo dục giúp sinh viên kết hợp giữa kiến thức và thực hành”.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã chính thức mở đơn đăng ký, giới thiệu quy chế, thể lệ giải thưởng, và giải đáp thắc mắc liên quan đến cuộc thi.

Cuộc thi bắt đầu từ 16h00 ngày 28/8/2024, các đội thi trên khắp mọi miền tổ quốc đã có thể đăng ký tham dự tại website chính thức: https://dbc.vecomnet.vn/.

Giải thưởng bao gồm Giải Quán quân với 50 triệu đồng, Giải Á quân với 20 triệu đồng, Giải Quý quân với 10 triệu đồng, và Giải Khuyến khích với 5 triệu đồng, cùng với các phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành.

Cuộc thi dự kiến sẽ kết thúc với vòng Chung kết và Gala trao giải vào tháng 12/2024, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho các thí sinh.