Phát động Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023: Công nghệ không thể thiếu nhưng sáng tạo mới là quyết định

22:27, 15/09/2023

Sáng 15/9/2023 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama đã tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023.

Theo Ban tổ chức, quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam và hiện đã đóng góp 7% GDP của đất nước. Phát triển ngành quảng cáo chính là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hoá bản địa đến với bạn bè quốc tế và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Ban tổ chức cũng cho biết, có 4 loại hình quảng cáo tham dự gồm: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội; Quảng cáo truyền thông tích hợp. Sẽ có 1 giải thưởng lớn chung cuộc trị giá 240 triệu đồng cho tác phẩm xuất sắc nhất và 27 giải thưởng khác bao gồm 17 giải sáng tạo, 3 giải thương hiệu, 4 giải media, 3 giải đại sứ quảng cáo. Dự kiến có 40 giải thưởng với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Ban tổ chức sẽ chính tiếp nhận sản phẩm dự thi từ 20/9/2023 đến 20/11/2023 và sẽ tổng kết, trao giải thưởng vào ngày 17/12/2023. Các sản phẩm dự thi phải có tính sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hoá Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội.

Xung quanh thực tế của việc ứng dụng CNTT và kỹ xảo đồ hoạ trong quảng cáo, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, đây là điều không thể thiếu để các sản phẩm quảng cáo đạt được ấn tượng cao nhất trong thời gian ngắn nhất với người xem truyền hình và sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, sáng tạo mới là điều quyết định cho sự thành công của sản phẩm quảng cáo.

Nói thêm về công việc của Ban tổ chức, ông Trần Việt Tân – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, mặc dù đã có hội đồng giám khào là các chuyên gia uy tín nhưng vì thực tế là người sử dụng Internet ở Việt Nam là rất đông nên hội đồng giám khảo cũng sẽ tham khảo thêm những bình chọn, ý kiến về các sản phẩm dự thi trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Tic Tok, Facebook…

Kết luận buổi họp báo phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuý khẳng định, công nghiệp quảng cáo là một phần không thể thiếu của nền kinh tế quốc gia nhưng cần phải định hướng nhằm quảng bá các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam với bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó, các sản phẩm quảng cáo phải đảm bảo yếu tố về giấy phép chuyên ngành, bản quyền cùng đạo đức xã hội của những người nổi tiếng tham gia sản phẩm quảng cáo.

Được biết, đây là lần thứ hai Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức hoạt động này và Thứ trưởng Trịnh Thị Thuý rất kỳ vọng cho sự thành công của sự kiện năm nay.

 Theo Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển

(https://vanhoavaphattrien.vn/phat-dong-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-nam-2023-cong-nghe-khong-the-thieu-nhung-sang-tao-moi-la-quyet-dinh-a20761.html)