Phát hiện nhiều vụ tấn công lừa đảo trực tuyến hơn trong nửa đầu năm 2022 tại Đông Nam Á

12:34, 14/10/2022

Hệ thống chống lừa đảo trực tuyến của Công ty An ninh mạng Kaspersky cho biết đã chặn tổng cộng 12.127.692 liên kết độc hại ở Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2022 - vượt quá tổng số vụ tấn công lừa đảo trực tuyến của năm ngoái hơn 1 triệu lượt.

Theo đó, hơn một nửa trong số vụ tấn công lừa đảo này nhắm mục tiêu đến người dùng của Kaspersky ở Malaysia, Philippines và Việt Nam. Do đó, các cơ quan quản lý như Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã và đang tăng cường các biện pháp bảo mật ngân hàng kỹ thuật số.

Mục tiêu cuối cùng của một cuộc tấn công lừa đảo là đánh cắp thông tin xác thực - đặc biệt là thông tin tài chính và thông tin đăng nhập - để ăn cắp tiền hoặc xâm nhập toàn bộ tổ chức.

Hơn nữa, hầu hết các nhóm Mối đe dọa liên tục nâng cao (APTs) trong khu vực tổ chức các cuộc tấn công lừa đảo có chủ đích nhắm vào các mục tiêu có giá trị cao, với mục đích cuối cùng là đánh cắp thông tin trong một khoảng thời gian dài.

Do đó, Kaspersky khuyên khách hàng nên cài đặt các biện pháp chống giả mạo để bảo vệ thư từ trên máy chủ và máy trạm của nhân viên, cũng như xây dựng khả năng ứng phó sự cố và kết hợp dịch vụ tình báo về các mối đe dọa.

“Phần lớn các giám đốc điều hành ở đây đều nhận thức và thậm chí có thể lường trước được một cuộc tấn công APTs. Với sự cố lừa đảo trực tuyến chỉ trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp, tổ chức công và cơ quan chính phủ nên hiểu tác động của một cú "click" chuột nhắm vào các mạng và hệ thống quan trọng thế nào”, Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky tại khu vực Đông Nam Á cho biết.

Minh Thuỳ (T/h)