Phụ kiện “biến hình” iPad

07:00, 22/07/2013

Với một số phụ kiện đi kèm, bạn có thể biến chiếc iPad thành thiết bị đa năng như laptop, máy ảnh, máy nghe nhạc di động... 

iPad thành laptop


Với bộ phụ kiện bàn phím kiêm bao da, iPad nhanh chóng biến hình thành laptop cho bạn nhập liệu và làm một số công việc văn phòng (dùng cùng các ứng dụng Office như Office 365). Điểm đặc biệt của loại phụ kiện này là hiện sản phẩm phong phú về chủng loại, giá cả. Bạn có thể mua bộ phụ kiện này với giá chỉ 800.000 đồng với một số nhãn hiệu đến từ Mỹ như iHome. Phần da bên ngoài chắc chắn, màu sắc đẹp, bàn phím thuận tiện cho thao tác nhập liệu. Thời gian pin trên bàn phím là 100 giờ. Hết pin thì sạc bằng cable USB với máy tính. Tuy nhiên, nhược điểm là không có khe cho camera nên muốn chụp ảnh từ iPad, bạn buộc phải lấy máy ra khỏi bao da.  

iPad thành bảng vẽ


Bên cạnh việc biến iPad thành laptop, bạn cũng có thể biến chiếc máy tính bảng này thành bảng vẽ. Với bút cảm ứng Wacom có tên Bamboo Stylus CS 100, bạn có thể viết, vẽ, thiết kế ngẫu hứng với các nét vẽ đậm, nhạt tự nhiên theo lực nhấn của tay lên màn hình iPad không khác gì như đang thao tác trên bảng vẽ điện tử Wacom thật. Điều này giúp bạn có được những dữ liệu được viết vẽ nhanh, ngẫu nhiên lưu vào iPad. Bút cảm ứng này có khả năng note giống như bút trên dòng Note 2 của Samsung. Giá tham khảo: 800.000 đồng. 

iPad thành camera 


Chất lượng ảnh chụp trên iPad khá tốt, nhất là với iPad 3 và 4. Song, bạn hoàn toàn có thể biến iPad thành máy chụp ảnh chuyên nghiệp hơn với Photojojo. Đây là ống kính có tên iPad Telephoto Lens. Khi người dùng gắn thiết bị này vào chiếc iPad 3 hoặc 4 của mình, ống kính này sẽ giúp tăng tiêu cự của camera trên máy lên gấp 10 lần, hiệu quả giống như "zoom quang 10x". Trường hợp bạn đang dùng iPad mini, tiêu cự có thể tăng đến tận 12x. Nhờ phụ kiện này mà người dùng có thể chụp được ảnh ở xa mà không phải sử dụng đến zoom số trên iPad vốn sẽ làm vỡ hình ảnh, ảnh bị nhiễu, xấu. Ống kính sẽ được gắn vào iPad thông qua ngàm của một lớp vỏ ốp lên mặt sau của máy. Trên thân ống kính có một vòng xoay để người dùng lấy nét bằng tay vì phụ kiện này không hỗ trợ auto focus. Giá tham khảo: 600.000 đồng. 

iPad thành dàn âm thanh


XtremeMac Luna VoyagerII là bộ phụ kiện mà những bạn nào ưa thích âm nhạc sẽ chú ý. Phụ kiện là tổng thể bao gồm dock sạc kiêm loa, đồng hồ lạ mắt nhỏ gọn. Khi gắn iPad vào bộ phụ kiện này, iPad sẽ vừa được sạc pin, vừa có thể nghe nhạc, đài FM qua loa ngoài nên phù hợp trong các trường hợp phát nhạc lớn trong các buổi hội họp bạn bè. Giá tham khảo: 2.300.000 đồng. Lưu ý, phụ kiện không phù hợp với iPad 4, iPad mini. 

DJ trên iPad 


Với những bạn thích làm DJ thì Numark iDJ LiveDJ Software Controller cũng đáng được quan tâm. Được thiết kế dành cho các DJ chuyên nghiệp nên phụ kiện có nơi để gắn iPad và các phím điều chỉnh nhạc. Ưu điểm của phụ kiện là giúp bạn DJ mọi nơi bởi tính cơ động, gọn nhẹ. Tất nhiên sẽ không đủ hết các chức năng của DJ chuyên nghiệp. Giá tham khảo: 2.700.000 đồng. 


Song Dương Nguyên 

TIN LIÊN QUAN