Phú Quốc - điểm đến đa trải nghiệm

16:05, 02/03/2023

Đảo ngọc dần ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới bằng hệ sinh thái đa trải nghiệm từ giải trí tới nghỉ dưỡng và trở thành điểm đến thu hút khách giàu có.

Du ngoạn cáp treo trên mặt biển 

Năm 2015, khi Phú Quốc còn thưa vắng trải nghiệm, Sun Group đã chọn đây là điểm đến mới trong hành trình làm đẹp những vùng đất. 

Gần một thập kỷ, một hệ sinh thái du lịch giải trí, nghỉ dưỡng và đầu tư với nhiều công trình biểu tượng đã được kiến tạo, với cáp treo Hòn Thơm là hạng mục đầu tiên được triển khai. 

Thời điểm khai trương, cáp treo đã xác lập kỷ lục cáp treo ba dây dài nhất thế giới, rút ngắn thời gian di chuyển đến Hòn Thơm xuống còn 15 phút. Từ cabin cáp treo du khách sẽ được ngắm toàn cảnh biển và những thuyền bè rực rỡ sắc màu.

 

Cáp treo Hòn Thơm.

Xuất phát từ thị trấn An Thới, cáp treo băng qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm - một hòn đảo xanh hoang sơ, thơ mộng. Tại đây, Sun Group đã xây dựng khu vui chơi giải trí Sun World Phu Quoc với công viên nước quy mô lớn và nhiều trò chơi hấp dẫn. 

Tương lai, Hòn Thơm sẽ là một siêu tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng và đầu tư - Hon Thom Paradise Island; điểm đến “không thể bỏ qua” của giới thượng lưu dựa trên ba giá trị: thiên nhiên đẹp - công trình kiến trúc độc bản - chuỗi tiện ích, dịch vụ cao cấp. 

Trải nghiệm nghỉ dưỡng hạng sang 

8 năm qua, Sun Group không ngừng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí quy mô tại Phú Quốc. Trong đó có khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay khai trương năm 2016 được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley với những phòng nghỉ mở, sang trọng, rực rỡ, lấy cảm hứng từ các khoa và các phân khu trong trường đại học giả tưởng Lamarck cuối thế kỷ 19. 

Năm 2017, khu nghỉ dưỡng đã được “giải Oscar của ngành du lịch” World Travel Awards bình chọn là “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”. Cùng năm, Spa by JW trong resort này được World Spa Awards vinh danh “Spa mới tốt nhất thế giới”.

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emreald Bay.

Cùng với nghỉ dưỡng hạng sang, Phú Quốc còn đang dần trở thành hòn đảo của nghệ thuật và lễ hội. Bãi Đất Đỏ An Thới vốn vô danh trên bản đồ du lịch, nay đã là Thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town - vùng đất của lễ hội, tình yêu và văn hoá”. 

Thị trấn nổi bật với những dãy nhà mái ngói đỏ tươi đủ sắc màu, thiết kế tinh tế trên địa hình giật cấp theo nhiều cao độ, lưng tựa núi biếc, mặt hướng đại dương xanh ngọc, men theo những con đường uốn lượn mang cảm hứng từ thị trấn Amalfi (Italy). 

Tại đây, không khó để bắt gặp những công trình biểu tượng độc đáo như Tháp đồng hồ lấy cảm hứng từ tháp chuông St. Mark's Campanile (Italy). Hay làng Central Village nằm dưới chân tháp đồng hồ với khách sạn hạng sang La Festa Phú Quốc, Curio Collection by Hilton.  

Tâm điểm của Sunset Town là Cầu Hôn, công trình được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Phú Quốc, thực hiện bởi nhà thiết kế Italy Marco Casamonti. Cây cầu là tổng hòa của kết cấu và nghệ thuật, hai nhánh cầu mỗi nhánh dài 400 m tựa như hai dải lụa mềm vươn mình giữa trùng khơi, xích lại gần mà không chạm nhau, ranh giới bé nhỏ ấy sẽ “đón” trọn mặt trời lúc hoàng hôn. 

 

 

Cầu Hôn được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Phú Quốc.

Cách đó không xa là “bảo tàng nghệ thuật” Sun Signature Gallery được thiết kế bởi Bill Bensley, nơi lưu giữ những dấu ấn kiến trúc, nghệ thuật giữa thế kỷ 20. Điểm nhấn đặc biệt tại đây là ballroom tầng 3 với hàng chục nghìn viên mica đính thủ công trên tường, mái vòm nơi cao nhất lên tới 22 m, đèn chùm nặng 500 kg với những chi tiết làm bằng vỏ sò tự nhiên và pha lê. 

Cuối năm 2022, “Kiss The Stars - Nụ hôn giữa ngàn sao” - show diễn đa phương tiện trên biển ở Thị trấn Hoàng Hôn chính thức được ra mắt. Được sản xuất bởi ECA2, công ty đứng sau 60 show diễn đa phương tiện đình đám, Kiss The Stars hội tụ nhiều công nghệ tiên tiến kết hợp giữa ánh sáng, nước, lửa, laser và âm nhạc với sân khấu gần 1.000 m2 và hệ thống 3 vòm chiếu đưa khán giả du hành qua đa chiều không - thời gian, với sự biến hóa đa dạng của khung cảnh, hiệu ứng nước, lửa, laser, ánh sáng và và cả pháo hoa…

Show diễn Kiss The Stars

Con đường trở thành điểm đến mới của thế giới

Phú Quốc nay đã là phố đảo sầm uất suốt 4 mùa. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2010, lượng khách đến đảo Ngọc chỉ khoảng 300.000 lượt. Năm 2019, con số này tăng lên hơn 4 triệu lượt, trong đó có hơn 600.000 lượt khách quốc tế, mang về trên 5.700 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn Kiên Giang. Năm 2022, đảo Ngọc đón hơn 4,7 triệu lượt khách, thu 7.294 tỷ đồng, vượt 8% so với kế hoạch năm. 

10 năm trước, Phú Quốc gần như không có cơ sở lưu trú 5 sao, thì nay đã sở hữu khoảng 20.000 phòng lưu trú với hơn nửa đạt từ 3-5 sao và dần được lấp đầy bởi nhiều công trình biểu tượng; các hoạt động trải nghiệm, hút khách trong và ngoài nước.

Thị trấn Hoàng Hôn.

Năm 2019, CNN bình chọn đảo Ngọc là 1 trong 19 điểm đến tốt nhất châu Á. Cùng năm, tờ Telegraph của Anh tả Phú Quốc như "hòn đảo thiên đường". Năm 2022, Tạp chí Travel + Leisure đưa Phú Quốc vào danh sách 25 hòn đảo tốt nhất thế giới; trong khi CNTraveler bình chọn đây là 1 trong 10 hòn đảo được yêu thích nhất châu Á.

Ngày 8/1/2021, Phú Quốc đã trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, với định hướng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước, khu vực và thế giới. Trong một năm sau đó, đảo Ngọc cũng ghi nhận sự phát triển nhanh chóng về hạ tầng du lịch. Tương lai, với những chính sách thông thoáng, sự đồng hành của các tập đoàn lớn, đảo Ngọc hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn sánh ngang Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia) hay xa hơn là Maldives, Hawaii (Mỹ), Venice (Italy)…

PV